Banner trang chủ

Hai nhà khoa học của VACNE được vinh danh trong Gương mặt tiêu biểu hội nhập toàn cầu

20/11/2018

    GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng và GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh (Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam - VACNE) vừa được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam giới thiệu trong cuốn “Gương mặt tiêu biểu hội nhập toàn cầu”.

 

 

     Cuốn sách in nhiều màu trên giấy trắng khổ rộng, được thiết kế đẹp và sang trọng. Trong 500 trang sách chứa đựng rất nhiều hình ảnh, bài viết giới thiệu và tôn vinh các nhà quản lý cùng những trí thức tiêu biểu. Trong đó có 2 Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam: GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng và GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, những người đã được Nhà nước, các tổ chức quốc tế công nhận do có những đóng góp xuất sắc cho khoa học, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển.

    Theo cuốn sách, GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng là con người “Bước tiếp truyền thống quê hương, rạng danh ngành Môi trường xây dựng thời hội nhập. Dù đi “bốn phương trời” (hơn 40 nước trên thế giới), trở thành một trí thức thành đạt tiêu biểu, có những đóng góp lớn cho cộng đồng, sự nghiệp BVMT và nhất là môi trường đô thị công nghiệp và phát triển kiến trúc Xanh… nhưng ông vẫn nhớ về cội nguồn, quê hương. Giáo sư còn tự tiết kiệm, dành tiền lập quỹ khuyến học, giúp trẻ em nghèo xã Gia Thắng (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) vượt khó học giỏi.

    Giới thiệu về GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, cuốn sách nhận định: Giáo sư Huỳnh là một trong những chuyên gia đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực tài nguyên môi trường. Năm 2014, cùng với tập thể các nhà khoa học, ông đã vinh dự được Nhà nước trao giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ - Giải thưởng danh giá nhất của Nhà nước Việt Nam tặng cho những nhà khoa học có công trình nghiên cứu đặc biệt xuất sắc.

 

Lê Chính

Ý kiến của bạn