Banner trang chủ

Công trình “Mê cung Tình yêu” đạt kỷ lục “Công trình cây xanh lớn nhất Việt Nam”

28/01/2016

     Mê cung tình yêu nằm trong Khu du lịch Thung lũng tình yêu (thuộc thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là “Công trình cây xanh lớn nhất Việt Nam”.

 

 

     “Mê cung tình yêu” có tổng giá trị đầu tư hơn 2 tỷ đồng, tạo bởi 24.000 cây gừa trên diện tích 4.000m2, được cắt tỉa công phu bởi các nghệ nhân bonsai làng nghề Năm Công - Bến Tre và sắp xếp khéo léo thành một trái tim xanh khổng lồ.

 

 

     Chiều dài mê lộ là 1.500m, với bờ tường cây cao 2m – rộng 50cm sẽ thử thách du khách từ khi vào cổng chính chinh phục những con đường màu xanh để tìm được lối ra. Nếu không tìm được đường ra, du khách có thể lên 4 cầu định hướng để xác định lại hướng đi và thoát ra khỏi mê cung bằng 1 trong 6 lối thoát hai bên mê cung.

 

 

     Chính bởi những nét độc đáo có một không hai đó, mê cung này được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là Công trình cây xanh lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, hai linh vật Rồng - Công được trưng bày tại Khu du lịch cũng đạt kỷ lục Linh vật bằng đá quý lớn nhất Việt Nam.

 

Phương Linh

 

Ý kiến của bạn