Banner trang chủ

5 địa điểm đẹp nhất Sa Pa, Lào Cai

17/09/2015

     1. Bản Cát Cát

 

 

     Nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai) khoảng 2 km và tọa lạc dưới dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, Cát Cát là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc người H’mông. Đến thăm bản Cát Cát, du khách sẽ được tìm hiểu nếp sống sinh hoạt mộc mạc, giản dị của người dân địa phương, ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp và khám phá nhiều điều thú vị.

 

 

     Lang thang quanh bản Cát Cát, du khách còn được ngắm những ngôi nhà nhỏ xinh bên triền núi, những người đàn ông làm ruộng, người phụ nữ dệt vải bên khung cửi và trẻ con vui chơi, nô đùa. Ngoài ra, du khách còn được tham gia trải nghiệm trồng lúa, thu hoạch ngô, làm đồ nông cụ...

     2. Bản Sín Chải

     Bản Sín Chải nằm ở địa đầu cực Bắc, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 4 km, là nơi khá nguyên sơ và vắng lặng, hòa hợp cùng bầu không khí trong lành và là điểm du lịch mới thú vị thu hút du khách trong nước và quốc tế.

 

 

     Đến với Sín Chải, du khách sẽ luôn tìm thấy những thước hình thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng hay bắt gặp nếp sống mộc mạc, đơn sơ của đồng bào địa phương.

     3. Bản Tả Van

 

 

     Bản làng này nằm dưới chân núi thuộc thung lũng Mường Hoa, chủ yếu tập trung đồng bào Giáy và một số dân tộc ít người khác. Với những thửa ruộng bậc thang đẹp ngất ngây trong mùa đổ ải, Tả Van lấp lánh như tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh vật nơi đây, tạo cho du khách cảm giác thư thái.

     4. Bản Tả Phìn

 

 

     Là nơi cư ngụ của đồng bào dân tộc Dao và H’mông, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 12 km. Đây là một trong những bản làng vùng cao Tây Bắc, không chỉ có thiên nhiên xanh tươi, bầu không khí trong lành, mát mẻ mà còn là nơi có khá nhiều hang động tự nhiên ẩn chứa nhiều điều bí ẩn, huyền bí với những vách đá in hình thù lạ mắt hay những khối thạch nhũ sáng lấp lánh. Ngoài ra, du khách còn được tìm hiểu nền văn hóa truyền thống độc đáo qua nhiều lễ hội, nghi thức, phong tục tập quán và nếp sống sinh hoạt thường nhật của đồng bào nơi đây.

     5. Bản Hồ

 

     Du khách du lịch Sa Pa sẽ được thỏa thích khám phá, chinh phục thiên nhiên ở mảnh đất này, trong đó, bản Hồ được biết đến với những cung đường ngoằn nghèo, những quả đồi nhấp nhô, dòng suối mềm mại, thác nước hùng vĩ và thảm thực vật đa dạng, phong phú. Càng ngắm nhìn bản Hồ, bạn sẽ càng ngất ngây trước bức tranh thiên nhiên hữu tình nơi đây.

 

 

     Đồng thời, bản Hồ cũng là nơi khá nổi tiếng với loại hình du lịch homestay, thích hợp cho du khách muốn trải nghiệm những ngày được sống trong ngôi nhà sàn gỗ, thưởng thức món ăn dân dã, cùng sinh hoạt cộng đồng đầm ấm với người dân địa phương và hòa vào môi trường thân thiện với thiên nhiên.

 

Thu Hằng

 

Ý kiến của bạn