Banner trang chủ

Đến Đà Lạt thăm ngôi nhà bằng đất sét

01/03/2016

 

     Đà Lạt - một vùng đất luôn gợi cho con người những cảm hứng sáng tạo kỳ thú. Nơi đây có công trình thu hút đông đảo du khách tới tham quan, chiêm ngưỡng, được sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận. Đó là ngôi nhà đất đỏ ba gian nằm trong khuôn viên nhìn ra hồ Tuyền Lâm thơ mộng.

 

 

     Cách trung tâm TP.Đà Lạt khoảng 30km, đường vào ngôi nhà nằm uốn lượn giữa những đồi thông. Sừng sững trước cổng ra vào là hình tượng con rồng cao hơn 5m. Dưới bàn tay tài hoa của người thợ điêu khắc, con rồng hiện lên vô cùng sinh động, hấp dẫn. Sau cánh cổng là ngôi nhà đất sét nằm ở vị trí hướng tầm nhìn ra bờ hồ và bốn bức tường nhà khắc họa hình ảnh về thiên nhiên và tình yêu dành cho Đà Lạt.

 

 

     Đặc biệt nhất là hình ảnh bản đồ hình chữ S và hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa xuất hiện trên mái nhà như một cách nhắc nhở du khách về chủ quyền lãnh thổ.

 

 

     Các vật dụng trang trí nội thất cũng đều được làm bằng đất đỏ bazan như: giường ngủ, bàn ghế, lò sưởi, nhà tắm, bồn rửa mặt…Tất cả đều được sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày như một ngôi nhà bình thường, chớ không đơn thuần chỉ để trưng bày.

 

 

     Được biết, ngôi nhà đất sét rộng khoảng 90m² là công trình độc đáo của anh Trịnh Bá Dũng - Chủ tịch HĐTQ Công ty Cổ phần Đà Lạt Star, còn được người dân Đà Lạt gọi là "đại gia điên khùng" bởi ý tưởng không giống ai này. Ngôi nhà được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận hai kỷ lục: ngôi nhà bằng đất đỏ bazan không nung có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên và có diện tích lớn nhất; ngôi nhà đất đỏ bazan không nung đầu tiên và có phong cách độc đáo nhất.

     Đến Đà Lạt những ngày này, trong tiếng chim hót rộn rã giữa núi đồi, để cho bản thân khám phá công trình điêu khắc đất sét cũng là một cách hay làm mới chuyến đi.

 

Hồng Nhung

Ý kiến của bạn