Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 04/07/2024

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT: Không ngừng khẳng định bản sắc riêng của tuổi trẻ Bộ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển lớn mạnh của đất nước

27/03/2024

    Ngày 25/3/2024, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã tổ chức Chương trình Đối thoại giữa Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh với đoàn viên, thanh niên Bộ và gặp mặt cán bộ Đoàn Bộ các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại Chương trình

    Đoàn thanh niên Bộ TN&MT đã trải qua 4 nhiệm kỳ công tác, với dấu ấn của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đoàn qua các thời kỳ đã xây dựng nên "thương hiệu" của Đoàn thanh niên Bộ TN&MT “sôi nổi, nhiệt huyết, giỏi chuyên môn, đoàn kết, sáng tạo”, đóng góp vào sự phát triển của Bộ TN&MT suốt hơn 20 năm qua. Theo đó, công tác chính trị, tư tưởng được triển khai đồng bộ, đa dạng và linh hoạt với nhiều đổi mới. Các hoạt động tuyên truyền về chỉ thị, Nghị quyết mới của Đảng, Nhà nước được các cơ sở đoàn triển khai thường xuyên. Công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thanh niên được đoàn Bộ triển khai sâu rộng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Cùng với đó, phát huy trí tuệ, sự sáng tạo của tuổi trẻ, thời gian qua, Đoàn thanh niên Bộ đã tổ chức các phong trào, hoạt động đoàn thể gắn liền với hoạt động chuyên môn của các đơn vị. Đoàn thanh niên Bộ thường xuyên liên kết phối hợp với Đoàn Thanh niên các Bộ giao lưu thể thao, nâng cao sức khỏe cũng như tạo gắn kết giữa các Đoàn viên.

    Xác định rõ vai trò đoàn là “cánh tay đắc lực của Đảng”, công tác phát triển Đảng trong đoàn viên luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ then chốt của tổ chức Đoàn thanh niên Bộ TN&MT, nhằm bổ sung đội ngũ đáng tin cậy, nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cho Đảng, năm qua, Đoàn Bộ đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn, triển khai đến các tổ chức cơ sở Đoàn chủ động rà soát, kịp thời đánh giá, lựa chọn những đoàn viên tiêu biểu, ưu tú giới thiệu cho cấp ủy Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng. Đến nay, Đoàn thanh niên Bộ có hơn 500 đồng chí là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Đặc biệt, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong những ngày qua, Ban Thường vụ Đoàn Bộ và các tổ chức Đoàn Thanh niên trực thuộc Đoàn Bộ đã cùng ra quân tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, hội thao, thiện nguyện, tọa đàm, giáo dục giúp cho cán bộ, đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc, toàn diện về quá trình ra đời, phát triển và truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khẳng định vị trí, vai trò, niềm tự hào, vinh dự là người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.

    Tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và Đoàn Bộ TN&MT nói riêng, cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Bộ càng ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình; tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xây dựng các tổ chức Đoàn trong Bộ ngày càng vững mạnh, khẳng định bản sắc riêng của tuổi trẻ Bộ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển lớn mạnh của Đảng bộ Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; phấn đấu trở thành đơn vị tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trong Khối.

    Tại Chương trình, trên tinh thần “đối thoại” và “chia sẻ”, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và các thanh niên đã trao đổi về các vấn đề như: công tác quản lý, hoạt động chuyên môn, công tác Đảng, tổ chức cán bộ, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành TN&MT… 

    Phát biểu chỉ đạo tại Chương trình, thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đánh giá cao kết quả cuộc đối thoại và ấn tượng với những phát biểu của đại biểu đoàn thanh niên các đơn vị trực thuộc Bộ. Trong thời gian tới, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị Đoàn Thanh niên phải làm tốt công tác chính trị tư tưởng, xây dựng tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, dám phê bình thói hư tật xấu và đưa ra những giải pháp, các hoạt động để lực lượng thanh niên của Bộ phát triển mạnh mẽ hơn và đáp ứng được sự kỳ vọng của Bộ, cống hiến hết mình cho ngành tài nguyên môi trường nói riêng và đất nước nói chung.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự Chương trình

    Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị phải luôn quan tâm, hỗ trợ, sẵn sàng đối thoại và giao những công việc quan trọng cho lực lượng thanh niên để khuyến khích sự cống hiến không mệt mỏi của thanh niên. Với lực lượng đông đảo đoàn viên thanh niên ngành TN&MT trên cả nước, trong đó có nhiều đoàn viên xuất sắc, có lí tưởng, có trình độ chuyên môn cao, do đó, các đơn vị cần tập trung bồi dưỡng để có được nguồn nhân lực ưu tú, phát triển tổ chức Đảng lớn mạnh hơn, tạo những cán bộ nguồn cho ngành trong tương lai. Bên cạnh việc tham gia công tác đoàn thanh niên, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị lực lượng thanh niên Bộ luôn phải phát huy sự sáng tạo để các nhiệm vụ của công tác đoàn gắn với chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực chuyên môn của từng ngành. Từ đó, lực lượng thanh niên sẽ luôn là đội ngũ đi đầu trong các hoạt động về xây dựng thể chế, chính sách pháp luật, kiểm tra, giám sát, nghiên cứu khoa học… sẵn sàng cống hiến thanh xuân đầy nhiệt huyết cho ngành tài nguyên môi trường, cho quê hương, đất nước, cho nhân dân, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".

Hương Mai

Ý kiến của bạn