Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 06/07/2024

Triển khai sáng kiến chăm sóc dinh dưỡng đối với mẹ và bé từ Ajinomoto Việt Nam cho cán bộ y tế Quảng Ngãi

03/11/2023

    Vừa qua, Hội nghị triển khai Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ nuôi con bú và trẻ em từ 7 - 60 tháng tuổi được Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức. Hội nghị thuộc khuôn khổ Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em triển khai từ năm 2020.

ThS. BS. Phan Minh Đan - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi phát biểu tại Hội nghị

    Hội nghị Triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” (gọi tắt là phần mềm) với mục đích chia sẻ về nội dung, ý nghĩa của phần mềm trong việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em đến các cán bộ y tế chuyên trách dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đã có hơn 100 cán bộ y tế tham dự và đánh giá cao những giá trị mà phần mềm mang lại.

100 cán bộ y tế tại Quảng Ngãi được Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về nội dung, ý nghĩa của phần mềm

    Chia sẻ tại Hội nghị, TS. Bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Ý nghĩa của Phần mềm này là giúp cho những đối tượng phụ nữ mang thai và cho con bú có được công thức thực đơn dinh dưỡng cân bằng, dễ dàng sử dụng từ đó đáp ứng được đầy đủ dinh dưỡng và nhu cầu thể chất trong giai đoạn mang thai và nuôi con bú. Bệnh viện sẽ tập huấn cho các nữ hộ sinh, các bác sĩ tại bệnh viện để phố biến rộng rãi phần mềm đến cho các thai phụ và bà mẹ nuôi con nhỏ đến thăm khám tại bệnh viện".

Giao diện Website phần mềm xây dựng thực đơn cho mẹ và bé

    Được biết, sau Hội nghị, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng sẽ phối hợp với hệ thống y tế tại địa phương tổ chức các lớp Tập huấn trực tuyến sử dụng phần mềm dành cho cán bộ y tế và bà mẹ đã tham gia Chương trình. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường truyền thông về Phần mềm thực đơn trên các kênh website và fanpage của từng đơn vị.

    Các sáng kiến dinh dưỡng thiết thực từ Ajinomoto Việt Nam

    Hơn 32 năm hoạt động tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đã góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân thông qua những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị. Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em là một sáng kiến với nhiều nội dung tiện ích như: Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” và các nội dung chăm sóc dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe cho mẹ và bé. Phần mềm gồm nhiều chức năng và công cụ hữu ích với hơn 2000 món ăn do Ajinomoto Việt Nam phát triển theo từng giai đoạn thai kì và cho con bú của mẹ. Có cả thực đơn cho trẻ dưới 5 tuổi.

    Trước đó công ty đã để lại nhiều dấu ấn với dự án Bữa ăn học đường kết hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế cung cấp các thực đơn cân bằng dinh dưỡng và kiến thức dinh dưỡng dành cho học sinh các trường tiểu học trên toàn quốc, và Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) đã góp phần nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của người dân cùng xã hội Việt Nam.

Các đại biểu, chuyên gia dinh dưỡng Việt Nam và Nhật Bản tham dự Hội thảo

thuộc Dự án hỗ trợ phát triển hệ thống đào tạo về dinh dưỡng tại Việt Nam (VINEP) (ảnh: Báo Nhân dân)

    Hiện tại các nội dung của Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đang được đăng tải và sử dụng miễn phí tại địa chỉ website www.dinhduongmevabe.com.vn. Bên cạnh chức năng xây dựng thực đơn, nhiều chức năng hữu ích khác như Công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, Công cụ kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại, Nội dung tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và các thông tin bổ ích khác cũng được tích hợp vào website phần mềm.

Hạt nêm Aji-ngon® Heo với chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại Nhà máy Ajinomoto

    Là thương hiệu lâu đời và được người tiêu dùng Việt đặc biệt yêu mến không chỉ với sản phẩm bột ngọt AJI-NO-MOTO® nổi tiếng, Ajinomoto Việt Nam còn chú trọng cung cấp đa dạng sản phẩm chất lượng, mang đến bữa ăn ngon và dinh dưỡng, tiện lợi hàng ngày cho người tiêu dùng, trong đó nổi bật như Hạt nêm Aji-ngon® Heo với chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy Ajinomoto, theo công nghệ hiện đại Nhật Bản.

Nam Việt

Ý kiến của bạn