Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 06/07/2024

Tetra Pak tiếp tục dẫn đầu danh sách minh bạch trong việc bảo vệ rừng

27/02/2024

    Theo công bố của Tổ chức phi lợi nhuận quốc tế về môi trường (CDP) vào đầu tháng 2 năm 2024, Tetra Pak nằm trong 2% doanh nghiệp được xếp loại A trong tổng số hơn 21.000 doanh nghiệp được xếp hạng dẫn đầu về tính minh bạch và sự hiệu quả trong hạng mục bảo vệ rừng. Đây cũng là năm thứ 8, Tetra Pak liên tiếp góp mặt trong top đầu của danh sách này.

Tetra Pak lập chuỗi năm thứ 8 liên tiếp góp mặt trong top đầu của danh sách minh bạch trong việc bảo vệ rừng

    CDP sử dụng một phương pháp chi tiết và độc lập để đánh giá các công ty này theo thang điểm từ A đến D - dựa trên tính toàn diện trong việc công bố thông tin, nhận thức và quản lý rủi ro môi trường cũng như thể hiện các phương pháp thực hành tốt nhất liên quan đến dẫn đầu trong việc bảo vệ môi trường. Đối với hạng mục bảo vệ rừng được thực hiện thông qua việc đánh giá bốn hạng mục: gỗ, sản phẩm gia súc, đậu nành và dầu cọ. Các công ty cần đạt được ít nhất một điểm A trong những hạng mục có nguy cơ gây phá rừng này để giành được một vị trí trong danh sách A về hạng mục bảo vệ rừng. Trong năm nay, bên cạnh báo cáo về Biến đổi khí hậu, Tetra Pak lần đầu tiên đưa ra Báo cáo về an ninh nguồn nước với điểm “A-” trên cả hai lĩnh vực này, củng cố chắc chắn vị trí của Tetra Pak trong nhóm doanh nghiệp dân đầu của CDP.

Ông Gilles Tisserand, Phó Chủ tịch về Khí hậu và Đa dạng Sinh học của Tetra Pak

    Trước những cảnh báo của Nền tảng chính sách khoa học liên chính phủ về đa dạng sinh học và dịch vụ hệ sinh thái (IPBES) về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học, Tetra Pak cam kết thực hiện các biện pháp hành động vì tự nhiên, hỗ trợ đạt được các mục tiêu của Khung đa dạng sinh học toàn cầu và các Mục tiêu phát triển bền vững. Phó Chủ tịch về Khí hậu và Đa dạng Sinh học của Tetra Pak Gilles Tisserand chia sẻ: "Chúng ta phụ thuộc vào tự nhiên để cung cấp cho chúng ta các khối xây dựng cần thiết cho cuộc sống: từ không khí và nước sạch đến các hàng hóa vật liệu như thực phẩm. Dựa trên các thông tin hiện nay, chúng tôi tin rằng các công ty như Tetra Pak cần hành động ngay lập tức để giảm thiểu tác động từ chuỗi giá trị của mình, khôi phục cảnh quan và đóng góp vào quá trình biến đổi lớn hơn của hệ thống thực phẩm".

    Là Công ty duy nhất trong lĩnh vực vỏ hộp giấy đựng đồ uống đạt 2 điểm A theo đánh giá của IPBES, Tetra Pak xác định các mục tiêu phát triển của Công ty gắn liền với các hoạt động bảo vệ môi trường, trong đó, bao bì đóng gói thực phẩm bền vững tối ưu sẽ rất tiện lợi và an toàn, cho phép bảo vệ thực phẩm tốt hơn, hoàn toàn có thể tái chế và ít phát thải carbon, ông Gilles Tisserand cho biết thêm.

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn