Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 06/07/2024

Quảng Nam đề xuất đăng cai tổ chức sự kiện “Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia 2024”

15/11/2023

    UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi Bộ TN&MT và Bộ NN&PTNT đề xuất, hướng dẫn, tham vấn ý kiến, hỗ trợ, phối hợp thực hiện đề xuất việc đăng cai tổ chức sự kiện “Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia 2024” tại tỉnh Quảng Nam trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chủ trương.

Quảng Nam là một trong các tỉnh có tính đa dạng sinh học cao

    Theo đó, tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT, các Bộ ngành, địa phương cả nước tổ chức các sự kiện phục hồi đa dạng sinh học có quy mô tầm quốc gia và quốc tế nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị tài nguyên đa dạng sinh học. Đồng thời, thúc đẩy, lan tỏa mạnh mẽ sự liên kết, chia sẻ trách nhiệm trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học, phục hồi sinh thái bằng các hành động cụ thể, thiết thực phù hợp với tình hình thực tế địa phương, phát huy hơn nữa các thành quả đã đạt được, giao lưu học tập chia sẻ kinh nghiệm với ngành, các tỉnh và bạn bè quốc tế trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học.

    Quảng Nam là một trong các tỉnh có tính đa dạng sinh học cao so với cả nước, khu vực và trên thế giới. Trong những năm qua, tỉnh luôn tiên phong trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học và quan tâm đến định hướng phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, tuần hoàn, hài hòa giữa môi trường và phát triển. Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia 2024 tại tỉnh Quảng Nam sẽ góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 28/1/2022; gắn với tham gia hưởng ứng Thập kỷ phục hồi hệ sinh thái 2021 - 2030 của Liên hợp quốc; góp phần thực hiện các cam kết của Việt Nam với quốc tế tại Hội nghị lần thứ 15 của các bên tham gia Công ước về Đa dạng sinh học (COP15) diễn ra tại Montreal, Canada năm 2022.

Hồng Nhung

Ý kiến của bạn