Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 06/07/2024

Green School Vietnam và 4Share Foundation chia sẻ yêu thương

30/10/2023

    Ngày 29/10/2023, tại Sơn La, Câu lạc bộ (CLB) Trường học xanh Việt Nam (Green School Vietnam) đồng hành cùng Tổ chức 4Share Foundation đến thăm và tặng quà cho 126 học sinh của Trường Tiểu học và THCS Tường Tiến, xã Tường Tiến, huyện Phù Yên.

    Các em học sinh đã được trao tặng nhiều món quà ý nghĩa, thiết thực, bao gồm: hơn 200 đầu sách truyện thiếu nhi, 1.200 vở và bút các loại, cùng với 126 phần quà, cùng màn hình tivi LCD 60 inch. Những món quà này nhằm bù đắp cho những thiếu thốn của các em học sinh, mang lại cơ hội học tập tốt hơn cho các em.

Các em học sinh của Trường Tiểu học và THCS Tường Tiến (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) được trao tặng những món quà ý nghĩa, thiết thực

    Chủ tịch CLB Trường học xanh Việt Nam Nguyễn Khánh Linh cho biết, CLB đã tham gia phát động các hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững theo Chương trình Nghị sự 2030 của Liên hợp quốc như: Hội nghị về thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực rác thải điện, điện tử; Chiến dịch truyền thông "Chung tay giảm chất thải nhựa", "Túi xanh đi chợ, nội chợ thông minh", "Suy nghĩ lại về nhựa - giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển". CLB Trường học xanh Việt Nam đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, lan tỏa yêu thương để các bạn học sinh dân tộc, miền núi có cơ hội học tập tốt hơn như: Ủng hộ đồng bào dân tộc, miền núi gặp khó khăn trong dịch COVID-19 tại huyện Lương Sơn (Hòa Bình); Chương trình đông ấm vùng cao cho học sinh Trường Tiểu học Suối Tọ 2 (xã Suối Tọ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La); trao quà lan tỏa yêu thương cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình; chương trình Tiếng Anh vì người nghèo.

    Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tường Tiến Đinh Văn Phúc cho biết, Tường Tiến là xã thuần nông, có diện tích tự nhiên trên 3.100 ha, trong đó, diện tích đất sản xuất nông nghiệp chỉ có trên 950 ha, chủ yếu là đất nương, đồi có độ dốc tương đối lớn trên 40%, là một trong những xã thuộc diện di dời vùng lòng hồ thủy điện Hòa Bình, đời sống người dân xã còn nhiều khó khăn.

    Bí thư Đoàn thanh niên xã Tường Tiến Lò Thị Ngân chia sẻ, trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Sơn La, huyện Phù Yên và xã Tường Tiến, bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã nhận được sự hỗ trợ từ các nguồn vốn hỗ trợ giảm nghèo của Chương trình 135 để giúp tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng, cuộc sống của người dân đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước vươn lên xóa nghèo bền vững. Tuy nhiên, do đất bị xói mòn, nên năng suất ngày càng giảm, chăn nuôi theo tập quán chăn thả, hiệu quả thấp. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã Tường Tiến vẫn chiếm trên 31% số hộ trong xã.

    Thay mặt cho tập thể sư phạm Trường Tiểu học và THCS Tường Tiến, Hiệu trưởng nhà trường Vũ Xuân Hoàn đã cảm ơn CLB Trường học xanh Việt Nam cùng với Tổ chức 4Share Foundation đã quan tâm, hỗ trợ giúp các em học sinh tiếp cận, thực hiện chuyển đổi số, đổi mới giáo dục ở bậc tiểu học và trung học cơ sở.

CLB Trường học xanh (Green School Việt Nam)

    CLB Trường học xanh Việt Nam được thành lập nhằm tuyên truyền, phổ biến, giúp học sinh Việt Nam tiếp cận với chuẩn mực giáo dục công dân toàn cầu (GCED) của UNESCO. Học sinh được trao quyền trở thành “công dân toàn cầu”, có khả năng đảm nhận các vai trò tích cực, đối mặt và giải quyết các thách thức toàn cầu, đồng thời đóng góp tích cực vào một thế giới công bằng, hòa bình, khoan dung, hòa nhập, an toàn và bền vững. Hoạt động của Green School Việt Nam là một phần của chiến dịch nâng cao nhận thức, được phát triển để khuyến khích nhiều học sinh và cộng đồng tham gia vào các hoạt động hướng tới Trường học xanh nhằm đưa lối sống bền vững vào cuộc sống hàng ngày của các em.

    Chủ tịch CLB Trường học xanh Việt Nam Nguyễn Khánh Linh là học sinh xuất sắc của Trường Tiểu học, THCS và THPT Nguyễn Siêu với thành tích đoạt giải thưởng học sinh xuất sắc Cambridge, với số điểm cao nhất Việt Nam trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông quốc tế Cambridge IGCSE năm 2022 và kỳ thi AS năm 2023. 

    Bà Armida Salsiah Alisjahbana - Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc kiêm Thư ký điều hành Ủy ban kinh tế xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Liên hợp quốc (ESCAP) đã biểu dương hoạt động của CLB Trường học xanh tới mục tiêu Trường học xanh trong khuôn khổ Chương trình tài trợ "Giáo dục lối sống bền vững cho học sinh Việt Nam" của UNEP trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vào tháng 7/2023.

Phương Tâm

Ý kiến của bạn