Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 04/07/2024

Đà Nẵng: Phát động Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2023

09/11/2023

    Nhằm kêu gọi, huy động sự toàn thể công nhân, đoàn viên, người lao động chung tay cùng xây dựng, giữ vững hình ảnh “Đà Nẵng - Thành phố môi trường”, ngày 5/11/2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Đà Nẵng đã phát động Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2023, đồng loạt ra quân dọn dẹp các điểm nóng môi trường trên địa bàn, với sự tham gia của hơn 200 công nhân, người lao động quận Liên Chiểu.

    Phát biểu tại Lễ phát động, ông Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng cho biết, sau 15 năm xây dựng “Thành phố môi trường”, Đà Nẵng đã dần tạo được thương hiệu riêng về môi trường. Trong các năm 2021, 2022, Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về công tác BVMT, tiếp đó, đầu năm 2023, Bộ TN&MT công bố kết quả thực hiện Bộ chỉ số đánh giá kết quả BVMT (PEPI) của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng là địa phương dẫn đầu với tổng điểm đánh giá là 79,82 điểm.

    LĐLĐ TP. Đà Nẵng tặng thùng rác phân loại tại nguồn cho các tổ công nhân tự quản trên địa bàn quận Liên Chiểu

    Tuy nhiên, song song với phát triển kinh tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư, TP. Đà Nẵng cũng đứng trước những nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến môi trường nếu không có sự quan tâm phát triển hài hòa giữa kinh tế và môi trường. Bên cạnh đó, Trái đất đang đứng trước những thách thức, đe dọa của thiên nhiên, thiên tai và dịch bệnh… Vì vậy, BVMT, bảo vệ Trái đất, làm cho thế giới sạch hơn đã trở thành sự kiện toàn cầu, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân hưởng ứng và hành động. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng đưa ra lời kêu gọi: “Mỗi đoàn viên, công nhân, người lao động hãy luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác BVMT, trước tiên từ nơi ở, nơi làm việc, sản xuất, đến môi trường xung quanh. Đồng thời, luôn là những người bạn thân thiết của môi trường xanh khi nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần, túi ni lông khó phân hủy; nghiêm túc thực hiện thu gom, phân loại rác thải tại nguồn, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải; hình thành thói quen sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường”… Về phía các cấp công đoàn tích cực phối hợp với chính quyền đồng cấp thực hiện hiệu quả Phong trào “Doanh nghiệp Xanh - Sạch - Đẹp - An Toàn, vệ sinh lao động”; Phong trào “Chống rác thải nhựa”; “Ngày thứ bảy tình nguyện”; “Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp”; “Ngày không sử dụng túi ni lông”...

    Tại buổi Lễ, LĐLĐ TP. Đà Nẵng đã tặng 50 thùng rác phân loại tại nguồn cho các tổ công nhân tự quản khu nhà trọ trên địa bàn quận Liên Chiểu, nhằm nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn với 3 loại rác: Rác thải hữu cơ, rác thải vô cơ, rác thải tái chế...

    Ngay sau Lễ phát động tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu), công nhân, người lao động trên toàn Thành phố đã đồng loạt ra quân, làm sạch các điểm nóng môi trường, tập trung chủ yếu ở các khu dân cư, khu công nghiệp và ven biển.

Nguyên Hằng

Ý kiến của bạn