Banner trang chủ

Từ Tổ hợp Đồi Mặt trời đến My Soul 1981 và quyết tâm kiến tạo sản phẩm du lịch âm nhạc tại Thành phố Hạ Long

27/12/2023

    Tốt nghiệp Khoa Quản trị du lịch, trường Đại học Mở Hà Nội, thay vì ở lại Thủ đô như các bạn cùng trang lứa, chị Quế lựa chọn trở về quê hương Hạ Long để thực hiện ước mơ về sản phẩm du lịch. Dựa trên những trải nghiệm thực tế, nhu cầu của người dân địa phương và du khách, chị Quế và Hộ kinh doanh 1900 đã cho ra đời một loạt các điểm du lịch, cafe check in như: 1900 Coffee, Quán Đồi thông, Đồi Mặt trời… mang hơi hướng thiên nhiên, tạo sức hút đối với khách hàng và ngành du lịch.

    Từ những địa điểm trước đây chỉ là đồi cây hoang dại, nhà cửa cũ nát, nhờ bàn tay của chị Quế và ekip, nay đã trở thành những nơi có không gian tuyệt đẹp tại TP. Hạ Long, góp phần tích cực vào việc cải tạo cảnh quan môi trường, khai phá tiềm năng du lịch, quảng bá thiên nhiên tuyệt đẹp của Hạ Long đến với du khách. Cùng với đó là trải nghiệm độc đáo từ những sân khấu âm nhạc ngoài trời - hát giữa kỳ quan thiên nhiên lãng mạn, mộc mạc, gần gũi tại Tổ hợp Đồi Mặt trời, trên du thuyền dạo quanh vịnh Hạ Long… Chị Quế và nhiều doanh nghiệp, đơn vị tại Hạ Long đã và đang đánh thức tiềm năng du lịch của mảnh đất kỳ quan thiên nhiên, để mọi người nhắc đến Hạ Long, không chỉ là vịnh Hạ Long, là các lễ hội đường phố… mà còn là một điểm đến âm nhạc bên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

    Chị Quế chia sẻ: “Đặc thù Hạ Long chỉ phát triển du lịch vào 3 tháng mùa hè, còn 9 tháng mùa đông trở nên vắng lặng, đặc biệt là sau Covid-19, thị trường du lịch sôi động vào mùa đông là du khách Trung Quốc vẫn đóng băng. Do vậy, tôi muốn mang một sản phẩm nào đó về Hạ Long để thu hút khách đến với mảnh đất biển này không chỉ trong mấy tháng hè mà còn là suốt 4 mùa, tạo ra một sản phẩm mới cho ngành du lịch. Nhận thấy mô hình du lịch âm nhạc là văn hóa, văn minh và phù hợp với thị hiếu nhu cầu của khán giả khách du lịch hiện tại, trong khi Hạ Long là nơi có thiên nhiên ưu đãi, có phong cảnh đẹp, tại sao mình không thử phát triển mô hình này?”.

    Quyết tâm cao cùng nỗ lực cố gắng với rất nhiều show ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng như: Trung Quân, Hà Nhi, Bằng Kiều, Noo Phước Thịnh... Ngày 9/12/2023 vừa qua, chị Quế đã cùng ekip kết hợp với MT Entertainment tổ chức Chương trình My Soul 1981/ca sĩ Mỹ Tâm tại địa điểm Ngọn Hải Đăng (đường Kỳ Quan, phường Bãi Cháy). Chương trình thành công rực rỡ, tạo dư âm cảm xúc tuyệt đỉnh, thu hút gần 5.000 khán giả từ khắp nơi đổ về Hạ Long, tạo hiệu ứng tích cực cho các ngành nghề du lịch  trong dịp thấp điểm cuối năm.

    Tiếp nối thành công, với sự cầu thị và mong muốn dành những sản phẩm độc đáo nhất cho khán giả Hạ Long, chị Quế và ekip đang thuyết phục thêm những ca sĩ có tên tuổi trong làng nhạc Việt như: Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng, Đen Vâu... về biểu diễn bên bờ vịnh Di Sản, để khẳng định vị thế du lịch âm nhạc tại Hạ Long. Cùng với đó, chị Quế cũng đang kết hợp với SunGroup xúc tiến xây dựng một điểm du lịch mới có tên “Ngọn Hải Đăng”, sân khấu tại đây có sức chứa lên đến 6.000 khán giả, dự kiến ra mắt vào tháng 4/2024, hứa  hẹn sẽ tạo thêm điểm checkin hấp dẫn, thu hút du khách về với Hạ Long nhiều hơn, qua đó thúc đẩy ngành du lịch của địa phương ngày càng phát triển.

Quang Ngọc

Ý kiến của bạn