Banner trang chủ

Thêm hai ngôi trường mới được sử dụng bàn, ghế tái chế của Thanh Tùng

28/04/2023

    Nhân dịp chào mừng 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2023), vừa qua Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 đã có hoạt động ý nghĩa, đó là việc trao tặng trường Tiểu học Thạch Xuân và trường THCS Quang Trung xã Thạch Hạ, tỉnh Hà Tĩnh 48 bộ bàn ghế và 1 số tủ đựng sách vở cho học sinh nhà trường với tổng trị giá khoảng gần 80 triệu đồng.

Thầy và trò trường THCS Quang Trung xã Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận bàn giao

bàn ghế và tủ học sinh của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2

    Hai trường đóng trên địa bàn khó khăn, đặc biệt là hệ thống bàn ghế của học sinh thiếu và xuống cấp hư hỏng không đảm bảo an toàn cho các con trong quá trình sử dụng. Trong khi đó, sự đầu tư của cấp trên có hạn, việc ủng hộ tài trợ của phụ huynh học sinh trong điều kiện kinh tế người dân chủ yếu là làm nông nghiệp đời sống còn nhiều khó khăn cũng không được là bao. Trước sự khó khăn của nhà trường, Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 đã khảo sát và trao tặng số trang thiết bị trên, hy vong đóng góp một phần công sức cho thế hệ tương lai của đất nước.

    Ông Kiều Đình Truyền - Hiệu trưởng trường THCS Quang Trung, xã Thạch Hạ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Thực hiện phong trào xây dựng trường học “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” xây dựng “Trường học Hạnh phúc” của Bộ GD&ĐT phát động, để đảm bảo trang thiết bị dạy học phục vụ cho học sinh là một nhu cầu rất cần thiết đối với các nhà trường. Tuy nhiên, nhiều năm qua, trường THCS Quang Trung xã Thạch Hạ chúng tôi trang thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy học đang thiếu và xuống cấp…nhất là bàn ghế của học sinh. Được sự quan tâm của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 Chi nhánh Tân Cang tạo điều kiện hỗ trợ cho nhà trường một số trang thiết bị bàn ghế để đảm bảo sự phục vụ quá trình học tập tại trường được tốt hơn là điều thầy và trò chúng tôi rất trân trọng. Qua đây, chúng tôi gửi lời cảm ơn tới Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên của Công ty đã sáng tạo ra sản phẩm hữu ích phục vụ cộng đồng. Với sản phẩm tái chế này, chúng tôi sẽ giới thiệu để học sinh biết và trân trọng giá trị mà môi trường đã mang lại. Vì vậy hãy ý thức về những thứ mình dùng, hạn chế tối đa nhất rác thải ra môi trường và hãy tái chế tối đa những gì có thể.

Đại diện các thầy, cô giáo trường Tiểu học Thạch Xuân tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận

bàn giao bàn ghế và tủ học sinh của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2

    Thay mặt các thầy, cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, bà Phan Thị Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường đã có Thư cảm ơn Công ty Thanh Tùng 2, xin trích đăng một phần nội dung bức thư: "Sáng ngày 28/4/2023, nhà trường đã được đón nhận món quà vô cùng ý nghĩa của Công ty gồm: 24 bộ bàn ghế, 2 tủ đựng đồ dùng học sinh; món quà đến rất đúng lúc, đúng thời điểm khi nhà trường đang còn thiếu nhiều đồ dùng dạy học, trang thiết bị cũng như phòng học cho học sinh. Đây không chỉ là món quà có ý nghĩa về vật chất mà nó còn có tính giáo dục rất cao đối với các em học sinh, bởi nguồn gốc của sản phẩm và giá trị của người tặng. Nhà trường được biết, Công ty là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tái chế rác thải công nghiệp thành các sản phẩm thân thiện với môi trường như bàn ghế, tủ đựng đồ dùng học tập,…Nhận món quà từ Công ty, cô trò xin hứa sẽ giữ gìn, bảo quản để sử dụng được lâu bền, qua đây cũng giáo dục các em ý thức thu gom phế liệu, bảo vệ môi trường và quan trọng hơn là cảm nhận được tình yêu thương, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn của quý Công ty…”.

  

Sản phẩm tấm ngói lợp bằng nhựa tái chế của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2

    Được biết, ngoài bàn ghế, tủ đưng sách vở cho học sinh, bàn ghế nội thất, tranh 3D… Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 mới ra đời sản phẩm
tấm ngói lợp bằng nhựa tái chế kích thước 1,2m x 0,9m dày 6mm với ưu điểm bền nhẹ, dễ vận chuyển, thi công nhân và giá rẻ hơn ngói truyền thông hay tôn… Đây thực sự mang lại giá trị to lớn, bởi khi ta tái chế một sản phẩm có nghĩa là ta đã sử dụng nó được nhiều lần, đầu tiên là sẽ tiết kiệm được tiền phải bỏ ra mua một sản phẩm mới, rộng hơn là tiết kiệm được nguyên liệu, vật liệu và năng lượng cho một dây truyền sản xuất ra một sản phẩm mới, rộng hơn nữa là giảm được khí thải, rác thải vào môi trường… Đồng thời, chúng ta có thể thu được nguồn lợi kinh tế từ các rác thải có thể tái chế và tái sử dụng được.

Nam Hưng

Ý kiến của bạn