Banner trang chủ

Nhà máy vật liệu polymer công nghệ cao Q&T - Sự đột phá về công nghệ và tiên phong bảo vệ môi trường

06/10/2023

    Nắm bắt được xu thế của nền “Cách mạng công nghiệp 4.0”, bằng trí tuệ nhạy bén, sau nhiều năm nỗ lực nghiên cứu, Công ty TNHH công nghệ cao Polymer Q&T Việt Nam đã nghiên cứu, sản xuất thành công vật liệu giấy nền đa lớp Polymer PolySecure công nghệ cao, phục vụ cho việc sản xuất tiền polymer. Điều này đã tạo bước đột phá về công nghệ, có ý nghĩa rất quan trọng cả về kinh tế, thương mại và an ninh quốc gia.

Công ty TNHH công nghệ cao Polymer Q&T Việt Nam

    Nhà máy vật liệu polymer công nghệ cao Q&T của Công ty TNHH Công nghệ cao Polymer Q&T được xây dựng trên diện tích hơn 1,5 ha tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội - một trong những khu công nghệ cao lớn nhất Việt Nam. Nhà máy có tổng mức đầu tư hơn 1000 tỷ đồng, được lắp đặt hệ thống máy móc, thiết bị đồng bộ và hiện đại bậc nhất hiện nay do các hãng hàng đầu của Cộng hòa liên bang Đức, Hoa Kỳ, Italia… thiết kế, chế tạo. Quy mô sản phẩm của Nhà máy đạt 1.300 tấn/năm (giai đoạn I) và tăng lên 2.600 tấn/năm (giai đoạn II), đáp ứng nhu cầu trong nước, tiến tới xuất khẩu. Công nghệ sản xuất giấy nền Bảo An của Công ty Q&T là công nghệ tiên tiến do Công ty đầu tư nghiên cứu phát triển, đã được Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam cấp Bằng độc quyền sáng chế, được luật pháp Việt Nam công nhận và bảo hộ. Công nghệ này chưa được thương mại hóa trên thế giới và lần đầu tiên được ứng dụng tại Việt Nam.

    Có thể nói, việc nghiên cứu, sản xuất thành công giấy nền PolySecure công nghệ cao đã tạo bước đột phá về công nghệ, có ý nghĩa rất quan trọng cả về kinh tế và an ninh quốc gia. Trước hết, giúp Việt Nam không còn phụ thuộc vào đối tác nước ngoài, xóa bỏ độc quyền, tạo cơ chế cạnh tranh lành mạnh trong sản xuất cung ứng giấy nền polymer Bảo An. Theo đó, ngày 15/8/2023, Công ty Q&T đã ký hợp đồng cung cấp giấy in Bảo An cho Nhà máy in tiền Quốc gia, qua đó giúp Việt Nam làm chủ về công nghệ, chủ động trong sản xuất kinh doanh và có cơ hội nâng cao chất lượng, giảm giá thành giấy nền Bảo An polymer. Đặc biệt, tháng 8/2023, Công ty công nghệ cao polymer Q&T Việt Nam và Công ty Crane Currency (công ty hàng đầu của Hoa Kỳ hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo công nghệ Bảo An, in ấn đối với tiền mặt) đã công bố Thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển công nghệ sản xuất giấy nền PolySecure của Công ty Q&T kết hợp với công nghệ thiết kế Bảo An (Surface Motion) của Công ty Crane Currency ở thị trường Việt Nam và trên thế giới. Đây là mối quan hệ hợp tác khoa học công nghệ và thương mại mang tính đột phá, rất có ý nghĩa trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã được nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện nhân dịp chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Joe Biden vừa qua.

    Phát biểu tại buổi Lễ Công bố thỏa thuận giữa hai bên, Chủ tịch Công ty Crane Currency chia sẻ: Crane Currency là cơ sở in tiền hiện đại bậc nhất thế giới, chuyên cung cấp giải pháp in tiền. Khi hợp tác với Công ty Polymer Q&T, chúng tôi muốn kết hợp các giải pháp “tốt nhất” cùng nhau: Giấy nền polymer đạt tất cả mọi yêu cầu kỹ thuật tốt bậc nhất theo tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế của Q&T cùng công nghệ Bảo An tốt bậc nhất thế giới của Crane để có thể mang đến sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng.

Đại diện Công ty công nghệ cao polymer Q&T Việt Nam và Công ty Crane Currency ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển

công nghệ sản xuất giấy nền PolySecure kết hợp với công nghệ thiết kế Bảo An

    Không chỉ có thế mạnh về sự đột phá công nghệ, Nhà máy vật liệu polymer công nghệ cao Q&T còn là dự án tiên phong trong lĩnh vực BVMT. Đây là dự án nói không với chất thải và rất thân thiện môi trường. Cụ thể, nước thải sản xuất, nước thải sinh hoạt được thu gom, xử lý qua hệ thống bể lọc hai ngăn, đạt tiêu chuẩn cột A trước khi xả thải vào hệ thống xử lý nước thải của Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Rác thải nhựa được thu gom triệt để 100%, một phần được tái sử dụng, không gây ô nhiễm trong khu vực Nhà máy.

    Đặc biệt, Công ty Q&T tự hào là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đầu tư hệ thống thu hồi dung môi với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, không chỉ giúp thu gom 100% khí thải mà còn xử lý để tái sử dụng nên vừa góp phần BVMT, vừa mang lại hiệu quả cao về kinh tế.

    Ngoài ra, Nhà máy còn đạt tiêu chí phát triển xanh thông qua việc trồng hoa, cây xanh quanh Nhà máy, tạo cảnh quan môi trường Xanh - Sạch - Đẹp, thực sự là một Nhà máy công nghệ cao 4.0 cả trong khu vực nhà xưởng, văn phòng và cảnh quan bên ngoài, giúp người lao động có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, tái tạo năng lượng sau những giờ lao động vất vả.

Trần Tân

Ý kiến của bạn