Banner trang chủ

Người chèo lái “con thuyền” Hapaco trên chặng đường xây dựng và phát triển

20/06/2024

    Hapaco (trụ sở chính tại quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) là một trong những thương hiệu từ lâu đã trở nên quen thuộc không chỉ với thị trường trong nước, mà còn cả nước ngoài. Từ một xí nghiệp công tư hợp doanh ra đời vào năm 1960, với cơ sở vật chất nghèo nàn lạc hậu, trình độ lao động thấp, chỉ sản xuất một loại giấy bìa; sau bao thập kỷ dựng xây và phát triển, Xí nghiệp giấy bìa Đồng Tiến đã “lột xác” trở thành tập đoàn kinh tế vững mạnh vươn tầm quốc tế - Tập đoàn Hapaco. Để có được những thành tựu đó, không thể không nhắc đến nhà lãnh đạo tài ba, người đặt viên gạch đầu tiên cho sự phát triển của Hapaco - TS. Vũ Dương Hiền.

TS. Vũ Dương Hiền - Chủ tịch Hapaco

    Tháng 8/2009 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của Công ty, Hapaco chính thức được công nhận là một Tập đoàn, thể hiện sự tăng trưởng và chuyển đổi đầy thành công từ doanh nghiệp cá nhân sang một cơ quan tổ chức lớn mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Hiện Tập đoàn Hapaco có 12 đơn vị  thành viên hoạt động tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, 2 đơn vị hoạt động ở nước ngoài và 4 đơn vị liên kết, kinh doanh đa dạng trên các lĩnh vực: Đầu tư tài chính, thương mại dịch vụ, sản xuất công nghiệp, bất động sản, khu công nghiệp, bệnh viện quốc tế… Doanh thu hàng năm của Tập đoàn lên tới hàng trăm tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động, nhất là lao động nông thôn và miền núi; đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của TP. Hải Phòng và cả nước.

    Thương hiệu và uy tín của Tập đoàn đã được khẳng định trên thị trường không chỉ trong nước mà cả ở nước ngoài. Các mối quan hệ lâu năm với các khách hàng lớn, khách hàng truyền thống, các hiệp hội ngành nghề không ngừng được củng cố và phát triển. Năng lực tài chính và nguồn nhân lực đáp ứng cho nhiều công trình lớn cùng lúc. Sản phẩm xuất khẩu có sức cạnh tranh cao; sản phẩm nội địa có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường, tiêu thụ nhanh, có hệ thống tiêu thụ rộng khắp trong cả nước. Nguồn tín dụng lớn được các ngân hàng trong và ngoài nước tin tưởng và cấp hạn mức sử dụng dưới hình thức tín chấp.

    Có thể khẳng định, dưới sự lãnh đạo của TS. Vũ Dương Hiền - Chủ tịch Tập đoàn Hapaco, từ Xí nghiệp giấy bìa Đồng Tiến đang bên bờ vực phá sản, Hapaco đã vươn lên, tỏa sáng và trở thành một tấm gương điển hình về sự phục hồi và phát triển. Ông cùng tập thể cán bộ, công nhân viên của xí nghiệp đã đoàn kết, hiệp lực và nêu cao sự quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nhanh chóng khôi phục và đưa guồng máy sản xuất của xí nghiệp vào hoạt động, một bước quan trọng trong quá trình tái cơ cấu và phát triển của doanh nghiệp. Chính nhờ đó mà ở bất kỳ thời điểm khó khăn nào, Hapaco vẫn là một trong những doanh nghiệp đi đầu thực hiện các chủ trương đổi mới của Đảng và Nhà nước. TS. Vũ Dương Hiền không chỉ đơn thuần là một người đứng đầu, mà còn là một người đồng hành, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mỗi thành viên trong tổ chức. Ông đã tạo ra một môi trường làm việc tích cực, nêu cao sự sáng tạo và đổi mới, phát triển nguồn nhân lực, giúp Hapaco có được đội ngũ nhân viên tài năng, đầy nhiệt huyết và sẵn lòng đồng lòng vượt qua mọi khó khăn. Ông tin rằng, với tinh thần quyết tâm và nỗ lực không ngừng, mọi khó khăn đều có thể vượt qua, mọi mục tiêu đều có thể đạt được. Công lao, thành tích đó đã được Đảng, Nhà nước và thành phố ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập hạng ba, nhiều Huân chương Lao động, Bằng khen tặng cho tập thể và cá nhân của Hapaco. 

    Sự đóng góp của Tập đoàn Hapaco và TS. Vũ Dương Hiền không chỉ dừng lại ở việc phát triển kinh tế mà còn lan tỏa vào các lĩnh vực xã hội, mang lại những lợi ích và giá trị đáng kể cho cộng đồng. Tập đoàn đã đưa ra quyết định mạnh mẽ để xây dựng và phát triển Bệnh viện Quốc tế Green, mang đến cho cộng đồng một dịch vụ y tế chất lượng và hiện đại. Sự hiện diện của Bệnh viện Quốc tế Green không chỉ làm giàu hệ thống y tế trong nước mà còn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực y tế quốc tế, không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ y tế chất lượng mà còn là điểm đến y tế đáng tin cậy và tiên tiến cho mọi người. Bằng sự đầu tư và phát triển bền vững, Bệnh viện Quốc tế Green sẽ tiếp tục là nguồn động viên và sự hỗ trợ quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

    Với những giá trị cốt lõi “Chất lượng sản phẩm tốt; thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng; có trách nhiệm xã hội với cộng đồng; đoàn kết, chủ động, sáng tạo; tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao; đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần tốt nhất cho người lao động; đảm bảo lợi ích của cổ đông trên cơ sở phát triển bền vững”, Hapaco dưới sự chèo lái của TS. Vũ Dương Hiền sẽ tiếp tục vươn mình mở rộng trong tương lai.

Duy Bạch

Ý kiến của bạn