Banner trang chủ

Nestlé đồng hành cùng phụ nữ Việt “nấu nên cơ nghiệp”

28/03/2024

    Ngày 27/3/2024, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI công bố hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp”.

Đại diện Hội LHPN Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam công bố triển khai mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp”.

    Từ năm 2022 đến nay, mô hình “Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp” đã đặt chân đến 6 tỉnh: Bến Tre, Nghệ An, Vĩnh Long, Hậu Giang, Thừa Thiên - Huế, Hưng Yên, mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.

    Cụ thể, mô hình đã tiếp cận hơn 8.000 chị em; đồng hành và truyền cảm hứng đến hơn 4.500 chị em; cung cấp các khóa học về kiến thức kinh doanh với chuyên gia, các khóa học nâng cao kỹ năng nấu ăn với đầu bếp chuyên nghiệp, đồng thời dành tặng tổng giá trị tài trợ lên đến gần 600 triệu đồng, hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh cho những nhóm đề án tốt nhất tại 6 tỉnh, giúp nhiều chị em thêm tự tin, phát huy thế mạnh nấu ăn của mình, biến đó thành cơ hội để "nấu nên cơ nghiệp".

Hội viên sau khi được hỗ trợ bởi chương trình giai đoạn 2022 - 2023 đã tự tin khởi nghiệp

    Tới năm 2024, mô hình đặt mục tiêu mở rộng quy mô ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”; tài trợ thêm 64 mô hình mở quán (8 mô hình/tỉnh) và tiếp cận thêm 16.000 chị em phụ nữ với tổng mức tài trợ lên đến hơn 1 tỷ đồng nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới. Bên cạnh đó, mô hình sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông, các buổi tập huấn nâng cao năng lực, từ lập kế hoạch kinh doanh tới nâng trình kỹ năng nấu nướng cho hội viên phụ nữ.

Các chị em hội viên được đầu bếp chuyên nghiệp của chương trình hướng dẫn

    Bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ  (LHPN) Việt Nam cho biết, chị em phụ nữ ngày càng thể hiện mạnh mẽ hơn vai trò và giá trị của mình, không chỉ trong đời sống, học tập mà còn trong công việc, góp phần giảm thời gian dành cho việc nhà không được trả công. Trong những năm vừa qua, Hội LHPN Việt Nam đã cùng Nestlé Việt Nam, triển khai nhiều chương trình hợp tác có giá trị cả về tinh thần, kiến thức, kỹ năng và vật chất, tiếp động lực cho hàng chục nghìn chị em nâng cao vai trò, đánh giá đúng năng lực của bản thân, tự tin khởi nghiệp, tự chủ bản thân, tự chủ kinh tế.

    “Chúng tôi tin rằng với sự đồng hành của Nestlé Việt Nam, sự tiếp sức từ nhãn hàng MAGGI, sẽ giúp ngày càng nhiều chị em phụ nữ hiện thực hóa tiềm năng và mơ ước của bản thân, tạo lập được sinh kế bền vững cho bản thân cũng như gia đình, góp phần thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và cuộc vân động “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch” do Đại hội đại biểu Phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII phát động”, bà Thuỷ chia sẻ thêm.

    Dựa trên mong muốn trở thành người bạn đồng hành, tạo ra những giá trị tích cực cho gia đình, cộng đồng và hành tinh xanh thông qua nấu nướng, Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Thực phẩm, Giám đốc Dự án hỗ trợ phát triển nông thôn, Nestlé Việt Nam cho biết, MAGGI luôn nỗ lực tạo ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp với khẩu vị của người Việt. Đồng thời, qua mô hình “Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp”, nhãn hàng mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng và tiếp thêm động lực và những hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ, đặc biệt là các chị em có đam mê nấu nướng và mong muốn khởi nghiệp”.

Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” là một trong các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ đã được Nestlé Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam chính thức triển khai từ tháng 12/2020. Đến nay, chương trình đã giúp trang bị kiến thức, kỹ năng về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, quản lý tài chính gia đình, kỹ năng ứng dụng công nghệ số, tạo lập các mô hình dịch vụ gia đình/sinh kế bền vững cho hàng ngàn phụ nữ tại 20 tỉnh trên cả nước, góp phần thực hiện chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội”; đóng góp tích cực cho phong trào thi đua “xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch” của Hội LHPN Việt Nam.

Trần Tân

Ý kiến của bạn