Banner trang chủ

Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương

26/09/2023

    Trong không khí đón chào năm học mới 2023 - 2024, Công ty TNHH MTV Thanh Tùng (Công ty Thanh Tùng 2) đã trao tặng hàng trăm bộ bàn ghế, tủ sách, tấm ngói lợp nhà từ nhựa tái chế cho các điểm trường khó khăn và giúp học sinh và người dân khu vực dân tộc thiểu số có điều kiện sống, học tập tốt hơn tại các tỉnh Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đồng Nai… Đây là việc làm thiện nguyện mà Công ty đã triển khai nhiều năm qua tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

    Tại Hà Tĩnh, ngày 18/9/2023, đại diện Công ty Thanh Tùng 2 đã trao tặng bàn, ghế và tủ sách tái chế cho các trường Tiểu học Thạch Xuân, Tiểu học Tân Lâm Hương II (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) và Tiểu học Thạch Hưng (TP. Hà Tĩnh). Đây là các điểm trường thấp trũng, thường xuyên chịu ảnh hưởng của lũ lụt.

Đại diện Công ty Thanh Tùng 2 trao tặng quà lần thứ 2 cho thầy Trường tiểu học Thạch Xuân, tỉnh Hà Tĩnh

 Theo ông Bùi Xuân Hùng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 cho biết, từ năm 2021 đến nay đã trao tặng hàng trăm sản phẩm nhựa tái chế cho các trường học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đợt này Công ty trao tặng 3 trường học trên 2 bộ máy tính, 24 bộ bàn ghế và 10 kệ đựng sách.

    Được biết, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Công ty Thanh Tùng 2 cũng luôn quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Vừa qua tại Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh), Công ty cũng đã tổ chức trao quà hỗ trợ các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Công ty Thanh Tùng 2 trao tặng bàn ghế tái chế cho trường Tiểu học số 1, Trung học cơ sở Na Ngoi huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

    Tham gia Chương trình Bảo vệ, chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật và Chương trình “Kết nối yêu thương - Cùng em đến trường” năm học 2023 - 2024 do Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Nghệ An tổ chức, Công ty Thanh Tùng 2 đã tài trợ 50 bộ bàn ghế học sinh và 20 triệu đồng cho trường Tiểu học số 1, Trung học cơ sở Na Ngoi huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

    Tại tỉnh Đồng Nai, Công ty Thanh Tùng 2 đồng hành cùng ngôi nhà trí tuệ (nhà văn hóa Ấp 4, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu) bằng những món quà ý nghĩa như tủ sách, bàn ghế tái chế để học sinh và người dân có nơi khang trang để học tập, nghiên cứu.

    Không chỉ bàn ghế tái chế, thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của người dân cũng như học sinh vùng cao, nơi địa đầu biên giới của Tổ quốc, vừa qua Công ty Thanh Tùng 2 còn hỗ trợ tấm ngói lợp nhà từ nhựa tái chế đến huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

Sản phẩm tủ sách tái chế Công ty Thanh Tùng 2 hiện diện trong ngôi nhà trí tuệ (nhà văn hóa Ấp 4, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu)

    Được biết, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng là một huyện miền núi đặc biệt khó khăn. Người dân nơi đây sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp và những lâm sản phụ từ rừng. Toàn huyện có 16 xã, nhưng đến nay mới chỉ có duy nhất xã Huy Giáp về đích nông thôn mới. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Việc hỗ trợ người có công với cách mạng và hộ nghèo xóa nhà dột nát không chỉ thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” tốt đẹp mà còn giúp các hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cải thiện điều kiện về nhà ở, yên tâm phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo và vươn lên làm giàu. Đây là một trong những hoạt động quan trọng có ý nghĩa lớn đối với công tác an sinh xã hội và chương trình giảm nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, từng bước hoàn thiện tiêu chí về nhà ở dân cư trong Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Bên cạnh nguồn lực Nhà nước, chúng tôi kêu gọi các nguồn lực hoạt động xã hoá chung tay với địa phương hỗ trợ cho người nghèo và học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Bảo Lạc. Trong đó, có sự đóng góp rất thiết thực và hiệu quả của Công ty Thanh Tùng 2, mặc dù là Doanh nghiệp ở miền Nam, công tác vận chuyển khá xa nhưng đã nhiều lần hỗ trợ tấm lợp và bàn ghế cho các điểm trường và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

    Có thể nói, hoạt động ý nghĩa hỗ trợ, tiếp sức cho các trường, học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà Công ty Thanh Tùng 2 triển khai đã góp phần san sẻ bớt gánh nặng lo toan thầy và trò cũng như các bậc phụ huynh yên tâm học tập và công tác. “Những món quà ý nghĩa hôm nay thể hiện sự chia sẻ, động viên đối với học sinh vùng khó dịp đầu năm học. Mong các học sinh được nhận quà nhân ngày tựu trường nỗ lực vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập - Ông Bùi Xuân Hùng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 chia sẻ”.

    Công ty TNHH MTV Thanh Tùng 2 có trụ sở tại Đồng Nai, chuyên về lĩnh vực "Tái chế, xử lý, vận chuyển chất thải nguy hại, chất thải công nghiệp" và "Dịch vụ tư vấn môi trường". Với máy móc và công nghệ tiên tiến của Nhật Bản Công ty nghiên cứu, sản xuất thêm nhiều sản phẩm từ rác thải tái chế nhưng tuân thủ theo quy định của Luật BVMT góp phần giảm thiểu ô nhiễm tạo những sản phẩm có lợi ích kinh tế, giảm bớt nguồn nguyên liệu ngày càng cạn kiệt của đất nước. Với nguyên liệu để làm ra các sản phẩm này gần 100% từ rác thải công nghiệp, bùn thải. Sản phẩm có ưu điểm điểm là bền, không bị thấm nước, không mối mọt, có thể để được ở ngoài trời. Tấm ván nhựa được gia công và lắp ráp với chân sắt tạo thành những chiếc bàn học sinh theo đúng kích thước của các trường hiện đang áp dụng cho các cấp học như: tiểu học, trung học cơ sở… cũng như các tủ đựng hồ sơ, sách vở ở lớp, thư viện... Các sản phẩm này hoàn toàn đáp ứng điều kiện môi trường, bền chắc và đặc biệt là có khả năng chống chịu với thời tiết khắc nghiệt của thời tiết.

Phạm Văn Ngọc

Ý kiến của bạn