Banner trang chủ

Công ty Cổ phần Nhựa tái chế DUYTAN được công nhận là “Doanh nghiệp công nghệ cao”

15/11/2023

    Ngày 30/10/2023, Công ty CP Nhựa tái chế DUYTAN vinh dự nhận được chứng nhận “Doanh nghiệp công nghệ cao” do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép số 39/ĐK-VPĐK, quyển số 01; có giá trị trong vòng 5 năm kể từ ngày được cấp.

Công ty CP Nhựa tái chế DUYTA  sử dụng công nghệ tái chế hiện đại

    Cụ thể, ngày 16/3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 10/2021/QĐ-TTg về tiêu chí xác định doanh nghiệp công nghệ cao. Theo đó, doanh nghiệp công nghệ cao là doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí tại Điều 75 Luật Đầu tư 2014 và các tiêu chí: Thứ nhất, doanh thu từ sản phẩm công nghệ cao phải đạt ít nhất 70% trong tổng doanh thu thuần hằng năm của doanh nghiệp. Thứ hai, tỷ lệ tổng chi cho hoạt động nghiên cứu và phát triển của doanh nghiệp trên giá trị của tổng doanh thu thuần trừ đi giá trị đầu vào hằng năm. Thứ ba, tỷ lệ lao động trực tiếp thực hiện nghiên cứu và phát triển có trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên của doanh nghiệp trên tổng số lao động.

Một số sản phẩm của Công ty CP Nhựa tái chế DUYTAN

    Đối với Công ty CP Nhựa tái chế DUYTAN, đơn vị đã đầu tư nhà máy diện tích lớn lên đến 65.000 m2 có năng suất 100.000 tấn/năm và  400 nhân viên lao động; sử dụng công nghệ tái chế hiện đại với dây chuyền sản xuất nhập khẩu mới từ châu Âu: Không khí thải, không chất thải và không nước thải ra môi trường. Ngoài các tiêu chuẩn ISO cho hệ thống quản lý, sản phẩm của công ty đáp ứng các tiêu chuẩn của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), chứng nhận quốc tế từ Cơ quan An toàn Thực phẩm châu Âu (EFSA) là minh chứng cho chất lượng sản phẩm hạt nhựa tái sinh không chứa chất độc hại, an toàn cho sức khỏe con người, phù hợp để sản xuất các sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm, bao gồm cả nước uống. Nhà máy áp dụng công nghệ tái chế "Bottle-to-Bottle" - mỗi chai nhựa đã qua sử dụng sẽ được tái chế thành các hạt nhựa tạo ra một vòng lặp chai nhựa mới giúp giảm sử dụng nguồn nguyên liệu hóa thạch.     

    Nhờ những nỗ lực đầu tư và phát triển đó mà Công ty CP Nhựa tái chế DUYTAN đã vượt qua được những tiêu chí kiểm định gắt gao để vinh dự nhận được chứng nhận là “Doanh nghiệp công nghệ cao” và tự hào trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nhựa tái chế tại thị trường trong nước với sứ mệnh “Góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa tại Việt Nam”.

     Trong năm 2022, nhà máy đã tái chế hơn 1,3 tỷ chai nhựa được thu gom trong nước và số lượng chai nhựa được xử lý tái chế không chỉ cung cấp nguyên liệu cho các Công ty đối tác nhãn hàng FMCG lớn  tại Việt Nam,  mà còn xuất khẩu 4.200 tấn sang 12 quốc gia, như: Hoa Kỳ và châu Âu. Trong 9 tháng đầu năm 2023, đã thu gom và tái chế 16.500 tấn, xấp xỉ 1,27 tỷ chai nhựa, trong đó cung cấp cho thị trường nội địa 6.100 tấn, xuất khẩu 7.500 tấn…

 Duy Bạch

Ý kiến của bạn