Banner trang chủ

C.P. Việt Nam: Thực hiện tốt trách nhiệm với xã hội và môi trường, hướng tới phát triển bền vững

21/07/2023

    Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam là công ty thành viên của Tập đoàn Charoen Pokphand (C.P. Group, thành lập năm 1921 tại Bangkok, Thái Lan), hoạt động kinh doanh đa ngành trong lĩnh vực nông nghiệp và chế biến thực phẩm.

    Năm 1993, Tập đoàn C.P. mở rộng đầu tư vào Việt Nam thành lập Công ty TNHH Chăn nuôi C.P. Việt Nam, có trụ sở chính tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Năm 2011 đổi tên thành Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV), kinh doanh trong lĩnh vực công nông nghiệp liên hoàn theo mô hình khép kính “Feed - Farm - Food” bao gồm thức ăn chăn nuôi, con giống, trang trại và chế biến thực phẩm. Năm 2016, Công ty tiếp tục đưa vào hoạt động Nhà máy Thực phẩm Củ Chi, mục tiêu là phát triển ngành nông nghiệp, giúp người dân ổn định nghề nghiệp, đáp ứng nguồn thực phẩm tươi, an toàn, chất lượng và truy xuất được nguồn gốc cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu.

    Với mô hình sản xuất khép kín, kinh doanh đa ngành trong lĩnh vực chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm, CPV luôn đề cao việc áp dụng công nghệ vào trong sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, CPV không ngừng mở rộng, phát triển, đa dạng các ngành nghề đồng thời áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn để giảm thiểu tác động vào môi trường, cân bằng hệ sinh thái hướng đến sản xuất kinh doanh bền vững.

    Kế thừa nền tảng hoạt động kinh doanh đa dạng theo mô hình khép kín, đặc biệt ngành kinh doanh công - nông nghiệp và thực phẩm là nền tảng quan trọng của Tập đoàn Charoen Pokphand trong hơn 100 năm qua, CPV có 8 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm (Hà Nội, Hải Dương, Bình Định, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Bàu Xéo, Bình Phước) với tổng công suất hơn 5,3 triệu tấn/năm, 1 nhà máy sơ chế bắp tại Đắk Lắk và có 3 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thủy sản (Đồng Nai, Bến Tre, Cần Thơ) với tổng công suất 550.000 tấn/năm. Ngoài ra, CPV có 2 nhà máy chế biến thủy sản tại TP. Huế và tỉnh Bến Tre và 4 nhà máy chế biến thịt tại Hà Nội, Đồng Nai, Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh.

    CPV đã hợp tác với nông dân Việt Nam cả về lĩnh vực chăn nuôi và lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, sử dụng mô hình công-nông nghiệp hiện đại kết hợp với việc sản xuất thức ăn an toàn có hệ thống, kiểm soát chuỗi giá trị bắt đầu từ nguồn nhiên liệu đầu vào, con giống, thức ăn chăn nuôi cho đến việc chế biến và phân phối thực phẩm đầu ra. Hàng năm, CPV cung cấp heo thịt cho thị trường với số lượng hơn 6.8 triệu con, trứng gà hơn 750 triệu quả, gà thịt hơn 66 triệu con và xuất khẩu thực phẩm chế biến thủy sản trên 20.000 tấn sang thị trường các nước như, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu...

    Năm 2020, CPV đã khánh thành và đưa vào hoạt động tổ hợp nhà máy chế gà xuất khẩu hiện đại nhất Đông Nam Á với công suất 1.000.000 con/tuần, tương đương 50 triệu con/năm.

    Sản xuất xanh - mục tiêu xứng đáng để theo đuổi

    Trong hơn 30 năm hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, CPV đặc biệt chú trọng thực hành giá trị cốt lõi của Tập đoàn về “Ba lợi ích hướng đến sự bền vững: cho đất nước, cho người dân và cho Công ty” trên nền tảng kinh doanh có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và môi trường hướng đến sự bền vững. Hàng năm, CPV đều thực hiện các kế hoạch, hoạt động tuyên truyền phổ biến đến các phòng ban, nhà máy để thực hiện như: Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” năm 2023; hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6); thu gom rác thải tại nhà máy, văn phòng, nơi làm việc tại Công ty; hạn chế sử dụng các chất nhựa và nilon trong cuộc sống hàng ngày; vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh trong khuôn viên tạo cảnh quan nơi làm việc “Xanh - Sạch - Đẹp”.

    Bên cạnh đó, CPV cam kết “luôn mang đến cho khách hàng sản phẩm an toàn, chất lượng tốt, dịch vụ tốt” và “sản xuất an toàn, tiết kiệm, môi trường sạch đẹp”. Do đó, CPV đặc biệt quan tâm đến việc tiết kiệm năng lượng, sử dụng hiệu quả và khai thác nguồn năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường. Có thể kể đến như: nhà máy chế biến thực phẩm Củ Chi đã được lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời và có kế hoạch thúc đẩy trong việc quản lý bùn thải từ hệ thống xử lý chất thải, giảm tiêu thụ giấy trong tổ chức… CPV cũng đề ra các chính sách giảm phát thải nhà kính với mục tiêu đạt Zero Carbon Footprint và Zero Wastes vào năm 2023.

    Hơn thế nữa, CPV luôn khuyến khích cán bộ công nhân viên đề xuất các ý tưởng, giải pháp tiết kiệm năng lượng nhằm mang lại hiệu quả cao trong việc sử dụng và tiết kiệm được nguồn năng lượng lớn. Thông qua quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, CPV luôn tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng hợp lý nhằm giảm khí thải nhà kính, đồng thời áp dụng mô hình quản lý năng lượng phù hợp để giảm thiểu tác động vào môi trường, cân bằng hệ sinh thái, hướng đến sản xuất kinh doanh bền vững. 

    Với định hướng của Tập đoàn C.P là trở thành “Nhà bếp của thế giới”, các Nhà máy đều được trang bị máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến thế hệ mới của Nhật, Đức, Thái Lan. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ dây chuyền liên tục một chiều. Các công đoạn quan trọng được tự động hóa theo công nghệ hiện đại. Quy trình chế biến các sản phẩm được thực hiện theo tiêu chuẩn GMP, HACCP; việc quản lý chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong toàn Nhà máy được tuân thủ theo hệ thống ISO 9001 và ISO 22000; đảm bảo có thể kiểm tra, giám sát được các tiêu chuẩn khắt khe nhất của toàn bộ các công đoạn sản xuất, bắt đầu từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm cuối cùng.

    Ngoài ra, các Nhà máy của CPV còn tuân thủ theo tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý Môi trường ISO 14001, Hệ thống quản lý an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001 hướng đến mục tiêu “Cân bằng tự nhiên” và đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh bền vững, tránh gây tác động tiêu cực đến thiên nhiên.

    Năm 2022, CPV đã vinh dự được nhận giải nhất “Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong Công nghiệp - công trình xây dựng năm 2022, Giải thưởng “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022” do Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương phối hợp cùng Hội Khoa học và Công nghệ Sử dụng năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả Việt Nam (VECA) trao tặng.

    Hoạt động cộng đồng nổi bật

    CPV cam kết là một công dân doanh nghiệp tốt tại Việt Nam, luôn mong muốn mang đến những điều tốt đẹp tới cộng đồng và xã hội. Các hoạt động thiện nguyện của CPV được xây dựng, phối hợp và triển khai ở mọi quy mô trên toàn quốc.

    CPV được biết đến là doanh nghiệp đồng hành với nhiều dự án thiện nguyện.  Quỹ Hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam và Hội LHTN C.P. Việt Nam trong nhiều năm qua luôn tổ chức, đồng hành cùng các chương trình xã hội ý nghĩa có thể kể đến như: ngày hội Chung tay đền ơn Tổ quốc; chiến dịch vận động hiến máu xuyên Việt Hành trình Đỏ; dự án Ngân hàng thực phẩm với hàng nghìn bữa ăn nghĩa tình cho người kém may mắn; vận động nhân viên đăng ký hiến tặng giác mạc; đến các vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo để gửi tặng những trại gà, góp phần tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho người dân địa phương; xây dựng nhà lưu trú cho bệnh nhân ung thư tại bệnh viện K... Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, CPV đã trao tặng hơn 50 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 và cung cấp hàng triệu khẩu trang y tế và thực phẩm miễn phí cộng đồng.

    Với những đóng góp tích cực trong những năm qua, Công ty Cổ phần Chăn Nuôi C.P. Việt Nam đã vinh dự được lãnh đạo Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, đồng thời đón nhận nhiều giải thưởng cao quý như: Doanh nghiệp phát triển bền vững; Giải vàng Chất lượng Quốc gia Việt Nam; Giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc ASEAN Award; Giải thưởng “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam”; Huân chương vì sức khỏe cộng đồng; đứng trong Bảng xếp hạng Top 10 Công ty thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2020;…

    Trong tương lai, CPV sẽ tiếp tục đẩy mạnh và tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động hỗ trợ xã hội để đạt được mục tiêu không chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh đa ngành trong lĩnh vực chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm hàng đầu Việt Nam mà còn là “Công dân Doanh nghiệp gương mẫu” - tiên phong trong các hoạt động cộng đồng.

Sơn Tùng

Ý kiến của bạn