Banner trang chủ

Holcim Việt Nam với giải pháp bền vững cho công trình xanh

19/08/2014

     Theo thống kê của Bộ Xây dựng cho thấy, mức tiêu thụ năng lượng trong lĩnh vực xây dựng ở Việt Nam chiếm từ 22,4% - 30% tổng mức tiêu thụ năng lượng quốc gia. Công trình xanh có thể giúp tiết kiệm tới 30 - 40% năng lượng cho các công trình mới và 15 - 25% năng lượng cho các công trình đang hoạt động. Do đó, việc xây dựng các công trình xanh, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng là giải pháp đúng đắn nhằm tiết kiệm chi phí năng lượng, giảm áp lực lên đường dây truyền tải điện quốc gia, xử lý chất thải và ô nhiễm môi trường.

     Là một trong những nhà cung cấp xi măng và bê tông hàng đầu trên toàn cầu, Holcim nhận thức đầy đủ về tác động của công trình xây dựng đến môi trường. Với định hướng phát triển bền vững và luôn mong muốn đem lại các giải pháp mới và sáng tạo cho khách hàng, Holcim Việt Nam luôn đầu tư và tập trung cải tiến mọi hoạt động sản xuất nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường như: giữ gìn vệ sinh trạm, sử dụng nước tái chế để vệ sinh xe bồn, nâng cao ý thức an toàn giao thông cho tài xế, xây dựng hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001... nhằm đem đến một giải pháp xanh toàn diện cho khách hàng. Ngoài ra, năm 2013, Holcim Việt Nam đã ra mắt thị trường gói Giải pháp bền vững cho sản phẩm bê tông thương phẩm phục vụ cho các công trình xanh. Giải pháp được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu về vật liệu bền vững, thân thiện môi trường, phù hợp với xu hướng vật liệu hiện nay tại Việt Nam và thế giới. Giải pháp bền vững bao gồm các sản phẩm: Holcim Green Beton, Holcim Mass Beton, Holcim Super Beton, Holcim Drain Beton, trong đó Holcim Green Beton là sản phẩm mới trong gói giải pháp này.

 

Nhà máy xi măng Holcim

 

     Holcim Green Beton: sản phẩm bê tông sử dụng xi măng có thành phần tái chế trên 10% (thành phần tái chế có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của công trình). Sử dụng 10% thành phần tái chế tương đương sự hấp thụ C02 của 84.000 cây xanh trong 1 năm. Như vậy, sản phẩm góp phần giảm tác động tiêu cực đến môi trường và có thể thay thế nhựa đường vỉa hè nhằm giảm hiệu ứng đảo nhiệt. Sản phẩm áp dụng cho tất cả cấu kiện bê tông.

     Holcim Mass Beton: Nhiệt độ bê tông được kiểm soát nhằm giảm thiểu rủi ro, hư hại cấu kiện do nứt vì nhiệt. Sản phẩm ứng dụng cho giai đoạn móng, đài cọc, dầm sàn chuyển tiếp; đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế về bê tông khối lớn.

    Holcim Super Beton: Bê tông cường độ cao giúp giảm kích thước cấu kiện, lượng vật liệu sử dụng, tải trọng nên nền móng và hệ số sử dụng bê tông. Sản phẩm ứng dụng để làm cột, sàn, lõi thang máy và dầm.

     Holcim Drain Beton: Là loại bê tông thấm nước, sử dụng nâng cao hiệu quả của các hệ thống thoát nước và giảm hiệu ứng đảo nhiệt. Ứng dụng tốt cho các hệ thống thu hồi nước như bãi đỗ xe, lối đi…

     Nhìn chung, các sản phẩm trong gói Giải pháp bền vững đáp ứng yêu cầu về vật liệu của các tiêu chuẩn cho công trình xanh phổ biến trên thế giới và Việt Nam như LOTUS (Viet Nam), LEED (Mỹ, Canađa), Green Mark (Singapo)… Đối với từng tiêu chuẩn của công trình xanh, giải pháp của Holcim có thể linh động phối hợp để đạt được số điểm cao nhất và khi sử dụng các giải pháp này, khách hàng sẽ đạt điểm cộng cho công trình xanh. Đặc biệt, đội ngũ tư vấn Giải pháp của Holcim sẽ cùng làm việc với khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp với từng yêu cầu khác nhau về vật liệu xi măng, bê tông cho công trình xanh.

     Sau gần 1 năm phát triển Giải pháp, khách hàng của Holcim đều hài lòng với chất lượng sản phẩm cũng như hỗ trợ của Công ty. Tuy nhiên, các dự án hiện vẫn đang trong giai đoạn thiết kế như Eximbank Tower, German House... Với nhu cầu về công trình xanh đang ngày càng phát triển tại Việt Nam, trong vòng 1-2 năm tới, hy vọng sẽ có thêm nhiều dự án áp dụng những yêu cầu bền vững môi trường.

 

            Đức Anh

Nguồn: Tạp chí Môi trường, số 7/2014

 

Ý kiến của bạn