Banner trang chủ

Doanh nghiệp thân thiện với môi trường

29/06/2015

     Ngoài hoạt động đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, Công ty TNHH Exedy Việt Nam (Exedy), Vĩnh Phúc luôn chú trọng đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường và xác định rõ, đây là nhiệm vụ hàng đầu, yếu tố không thể thiếu trong chiến lược phát triển bền vững của Công ty.

     Exedy là doanh nghiệp 100% vốn của Nhật Bản, được thành lập năm 2006, chuyên sản xuất, kinh doanh các chi tiết động cơ: Li hợp, côn, hộp số, các bộ phận điều khiển và chuyền chuyển động cung cấp cho các hãng ôtô, xe máy Honda, Toyota, Yamaha

     Với phương châm lấy lợi ích cộng đồng là chính, Exedy luôn gắn sự phát triển của công ty với việc phát triển cộng đồng và BVMT. Nhằm giảm thiểu khí thải CO2, làm tốt công tác BVMT, công ty không ngừng đầu tư cải tiến dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại, ứng dựng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất - kinh doanh. Xây dựng các công trình xử lý nước thải, mua sắm trang bị dụng cụ vệ sinh an toàn lao động, hướng đến sử dụng các nguyên liệu sạch, ít độc hại cho môi trường. Thường xuyên rà soát, sửa đổi bổ sung các quy chế về công tác BVMT phù hợp với điều kiện thực tế. Tuyên truyền giáo dục, huấn luyện kiến thức về BVMT cho người lao động.

 

Môi trường làm việc của công nhân Công ty Exedy luôn đảm bảo an toàn, sạch sẽ

 

     Hàng năm, Công ty đều cử người lao động đi đào tạo, học tập để nâng cao tay nghề, đồng thời áp dụng các biện pháp kỹ thuật an toàn vệ sinh lao động tiên tiến vào sản xuất. Giám sát, yêu cầu người lao động thực hiện đúng quy định tiết kiệm nhiên liệu, phân loại rác đúng quy định, tái chế rác thải…Giữ môi trường công ty xanh, sạch, đẹp bằng các hoạt động thi đua làm cho nhà xưởng sạch sẽ, sáng bóng.

     Để công tác BVMT trở thành phong trào thi đua sâu rộng trong công nhân, viên chức, Exedy đã thành lập Ban BVMT hoạt động chuyên trách kiểm tra việc thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động. Nhờ thực hiện tốt công tác an toàn lao động - BVMT, trong 10 năm liên tục từ khi thành lập tới nay, Exedy không để xảy ra trường hợp tai nạn lao động nghiêm trọng nào và không có vi phạm hoạt động về việc BVMT.

     Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực đóng góp của Công ty TNHH Exedy Việt Nam vì sự phát triển chung của xã hội, những năm qua, Công ty đã  nhận được nhiều bằng khen từ Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, UBND tỉnh trong công tác công tác BVMT.

 

Uyên Hoàng

Ý kiến của bạn