Banner trang chủ

Doanh nghiệp chung tay giúp Hà Nội tái chế rác thải điện tử

02/10/2015

     Ngày 26/9/2015, Chương trình “Việt Nam tái chế” được tài trợ bởi Apple và HP đã diễn ra tại Hà Nội với các hoạt động thu gom rác thải điện tử miễn phí tại 5 điểm thu gom trên địa bàn quận Ba Đình và Cầu Giấy, nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc thu gom, tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử bị lỗi, BVMT.

     Chương trình hướng đến kêu gọi người dân Thủ đô cùng chung tay xây dựng môi trường xanh hơn thông qua các hoạt động thu gom, xử lý và tái chế chất thải điện tử chuyên nghiệp và an toàn. Chương trình được phát triển dựa trên ý tưởng các nhà sản xuất, người tiêu dùng và Chính phủ cùng chia sẻ trách nhiệm trong việc xử lý và tái chế chất thải điện tử một cách thân thiện với môi trường. 

 

Người dân Hà Nội tham gia gom rác thải điện tử đến điểm tập kết tại Cầu Giấy

 

     Theo đó, rác thải điện tử được thu gom sẽ được phân loại theo từng dòng thiết bị, tháo dỡ và được xử lý theo quy trình công nghệ kỹ thuật cao, chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế.

     Theo Trưởng bộ phận quản lý môi trường của HP châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản Kok Wah Boey cho biết: “Thông qua chương trình, chúng tôi hy vọng sẽ góp sức cùng chính quyền TP kêu gọi, tạo điều kiện và hỗ trợ người dân cùng thực hành tái chế rác thải điện tử một cách an toàn và khoa học, góp phần BVMT sống và sức khoẻ người dân” .

     “Việt Nam tái chế” được điều hành bởi Vietnam Recycling Platform (VRP), một liên minh gồm các nhà sản xuất thiết bị điện - điện tử hàng đầu được thành lập bởi công ty Hewlett-Packard Asia Pacific Pte. Ltd. và Apple South Asia Pte. Ltd, hướng đến giảm thiểu rác thải điện tử, tăng cường tái chế và kiểm soát tác động đến môi trường, sức khỏe và an toàn cho sản phẩm vào cuối vòng đời sử dụng.


Bảo Bình

Ý kiến của bạn