Banner trang chủ

Công ty TNHH Tuấn Cường Plastic tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

17/09/2015

     Dù đã 2 lần bị xử phạt vi phạm hành chính vì xả thải gây ô nhiễm môi trường, nhưng Công ty TNHH Tuấn Cường Plastic đóng tại địa bàn xã Minh Hải, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên vẫn ngang nhiên xả trực tiếp chất thải chưa qua xử lý ra môi trường, gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất nông nghiệp của người dân.

 

Chất thải chưa qua xử lý của Công ty xả trực tiếp ra môi trường gây ô nhiễm nguồn nước


     Nhận được phản ánh của người dân và báo cáo của UBND xã Chỉ Đạo về tình hình Công ty TNHH Tuấn Cường Plastic xả thải gây ô nhiễm môi trường nguồn nước, UBND huyện Văn Lâm đã giao Phòng TN&MT và Phòng NN&PTNT huyện phối hợp với các xã Chỉ Đạo, Minh Hải kiểm tra thực tế. Kết quả cho thấy, nước thải từ cửa xả của Nhà máy nhựa Hồng Hải do Công ty TNHH Tuấn Cường Plastic thuê mặt bằng và nhà xưởng để sản xuất nhựa phế thải đổ vào kênh C5 mà hệ thống ao, hồ, kênh, rạch của 2 xã Chỉ Đạo và Minh Hải có màu đen, mùi hôi, làm chết hàng chục ha lúa của người dân. Theo cơ quan chức năng, Công ty Tuấn Cường đã xả nước thải vượt quy chuẩn từ 10 lần trở lên, vi phạm Điểm b, Khoản 4, Điều 13, Nghị định số 179/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BVMT.

     Trước tình trạng trên, UBND huyện Văn Lâm đã có báo cáo và đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các Sở, ngành chức năng kiểm tra, xác định trách nhiệm, xử lý theo quy định của pháp luật đối với đơn vị xả nước thải gây ô nhiễm môi trường nói trên. Người dân xã Minh Hải và Chỉ Đạo cũng mong cấp có thẩm quyền sớm có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng xả thải của doanh nghiệp Tuấn Cường.

 

Bảo Bình

 

Ý kiến của bạn