Banner trang chủ

Công ty Môi trường Nguyên Thủy giới thiệu công nghệ sinh học giá thể vi sinh dính bám MBBR

20/05/2015

     Công ty Môi trường Nguyên Thủy vừa giới thiệu công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ sinh học giá thể vi sinh dính bám MBBR.

     Theo công nghệ này, nước thải sinh hoạt từ các nguồn phát sinh theo mạng lưới thu gom chảy vào hố thu của hệ thống xử lý qua hệ thống đường ống. Tại đây, nước thải chảy qua song chắn rác thô để loại bỏ các tạp chất có kích thước lớn rồi bơm lên bể điều hòa để hòa trộn, điều hòa lưu lượng và nồng độ nước thải trên toàn diện tích bể bằng hệ thống sục khí, nhằm ngăn ngừa hiện tượng lắng cặn và phát sinh mùi hôi, đảm bảo cho các giai đoạn tiếp theo hoạt động ổn định.

 


Sơ đồ công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ sinh học giá thể vi sinh dính bám MBBR


     Kỹ thuật dạng màng vi sinh chuyển động dựa vào giá thể vi sinh lưu động (MutagBiochip) là bước tiến lớn của kỹ thuật xử lý nước thải. Giá thể này có dạng tròn hoặc paraboloid với diện tích tiếp xúc lên đến 3000 m2/1 m3, nhờ đó, sự trao đổi chất, nitrat hóa diễn ra nhanh. Vi sinh được di động khắp nơi trong bể, lúc xuống lúc lên xuống, lúc sang trái, lúc sang phải trong “ngôi nhà” giá thể lưu động. Lượng khí cấp cho quá trình xử lý hiếu khí đủ để giá thể lưu động vì giá thể nhẹ, xấp xỉ khối lượng riêng của nước.  Đặc biệt, do tế bào vi sinh đã có chỗ bám dính nên không cần bể lắng sinh học mà chỉ lọc thô rồi khử trùng nước. Khi cần tăng công suất lên 10 - 30% chỉ cần thêm giá thể vào bể. Sau khi qua bể sinh học dính bám, nước thải được dẫn qua bể lắng II để tách bông cặn hình thành ở bể sinh hoc và nước sạch sẽ được khử trùng ngay trên đường ống để loại bỏ vi khuẩn trước khi xả vào nguồn tiếp nhận.

     Lượng bùn ở bể chứa bùn được lưu trữ, ký hợp đồng với cơ quan chức năng thu gom và xử lý theo quy định.



Phương Tâm

 


 

 

Ý kiến của bạn