Banner trang chủ

Công ty CP phát triển XNK Thắng Lợi: Phát triển thương hiệu bền vững đi đôi với công tác bảo vệ môi trường

07/09/2015

   Công ty CP Phát triển XNK Thắng Lợi (Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) tiền thân là Công ty CP Xây dựng và Xuất nhập khẩu Á Châu được thành lập năm 2011. Công ty tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ nước uống tinh khiết, nước đá sạch dùng liền đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe cho người tiêu dùng. Với phương châm “chất lượng đảm bảo, an toàn vệ sinh thực phẩm, thân thiện với môi trường”, Công ty đã phát triển sản phẩm nước uống đóng chai VIO, đáp ứng được các yêu cầu của ngành y tế về an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm VIO đã được Trung tâm chứng nhận phù hợp (QUACERT) cấp dấu chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN 6-1:2010/BYT) đối với sản phẩm nước uống và (QCVN 10:2011/BYT) đối với sản phẩm nước đá dùng liền. Kết quả thử nghiệm các chỉ tiêu Asen, Cadmi, Clo, Đồng,Crom đều phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam 6193:1996, TCVN 6194- 1996, TCVN 6222: 2008.

   Với khuôn viên Nhà máy rộng 480 m2, các khu vực sản xuất và đóng chai sản phẩm được bố trí đồng bộ, tách biệt theo nguyên tắc một chiều: Lọc thô, lọc tinh, chiết rót và làm đá, kho lạnh bảo quản, khu vực đóng gói, thành phẩm…).

   Áp dụng công nghệ dây chuyền hoàn toàn tự động, trang bị hệ thống rửa tự động với vòi phun áp lực cao, mỗi bình nước đều trải qua các bước vệ sinh theo quy trình khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm nước uống thiên nhiên VIO được lấy trực tiếp từ nguồn, qua khâu xử lý tự động sẽ loại bỏ những chất không cần thiết, giữ lại các khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe.

 

Dây chuyền sản xuất hiện đại đáp ứng yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm

   Bên cạnh chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Công ty rất quan tâm đến công tác BVMT. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Công ty xác định BVMT là nhiệm vụ hàng đầu, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty luôn tuân thủ những quy định của Luật BVMT năm 2014. Toàn bộ khu văn phòng, khu sản xuất và đặc biệt là khu nhà ở của công nhân được xây dựng khang trang, ngăn nắp với đầy đủ thiết bị chuyên dùng, các không gian trống trong khu vực Nhà máy được trồng cây xanh và thảm cỏ. Rác thải của công ty được thu gom, phân loại tại nguồn và chuyển đến nơi tập kết xử lý triệt để. Hệ thống xử lý nước thải, chất thải sinh hoạt của công nhân được Công ty xây dựng đồng bộ, có phương án hút bể phốt vệ sinh thường xuyên.

   Không chỉ tuân thủ pháp luật quy định về BVMT, Ban Lãnh đạo Công ty cũng thường xuyên, tổ chức các buổi tập huấn, phổ biến cho các công nhân và nhân viên công ty nâng cao ý thức BVMT. Mỗi người lao động phải có ý thức áp dụng các biện pháp BVMT vào hoạt động sản xuất như: hạn chế in ấn, tăng cường sử dụng giấy hai mặt, vệ sinh nơi làm việc, chăm sóc cây xanh, khơi thông dãnh nước quanh nhà máy, sử dụng biện pháp tiết kiệm điện… Ngoài ra, Công ty áp dụng các biện pháp sản xuất sạch hơn, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng máy móc định kỳ để giảm chi phí sản xuất, hạn chế nguồn chất thải đối với môi trường. Trang bị khẩu trang, quần áo bảo hộ lao động hợp vệ sinh cho nhân viên…

   Trong thời gian tới, Công ty sẽ không ngừng nâng cao giá trị thương hiệu bằng nỗ lực sáng tạo và lao động của từng nhân viên, đầu tư không ngừng vào nền tảng tiềm lực và công nghệ, tạo điều kiện phát huy tốt nhất tiềm năng của từng thành viên và tạo nên các giá trị dài hạn cho các cổ đông. Đồng thời, cam kết sẽ tiếp tục duy trì thực hiện các hoạt động BVMT và tham gia các hoạt động xã hội cùng cộng đồng vì môi trường Xanh - Sạch - Đẹp, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

                Châu Loan

(Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Môi trường số 8- 2015)

Ý kiến của bạn