Banner trang chủ

Khánh thành Ngôi nhà Xanh của Liên hợp quốc tại Việt Nam

25/05/2015

     Ngày 23/5/2015, tại Hà Nội, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki Moon và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh đã cắt băng khánh thành Ngôi nhà xanh chung của LHQ ở Việt Nam.

     Ngôi nhà được xây dựng bằng những vật liệu cách nhiệt tiêu chuẩn cao giúp kiểm soát không khí và tạo ra chất lượng không khí cao trong tòa nhà, góp phần giảm 25% nhu cầu năng lượng. LHQ cũng thực hiện nhiều sáng kiến để nhân viên có thói quen “xanh”, bao gồm giảm lượng in ấn, tái sử dụng giấy, nhựa và thủy tinh, tắt đèn mỗi khi rời phòng, và đạp xe hoặc đi bộ đi làm.

     Ngôi nhà đã được thiết kế nhằm tăng tính phối hợp thông qua sáng kiến “sắp xếp theo nội dung công việc”, trong đó nhân viên các tổ chức khác nhau của LHQ ngồi cùng nhau theo nội dung công việc để đạt được kết quả chung. Thêm vào đó, dịch vụ chung hợp nhất với cơ chế “Một cửa” nhằm cung cấp các dịch vụ hành chính, công nghệ thông tin, và quản lý cơ sở vật chất theo một cùng tiêu chuẩn cho các tổ chức khác nhau.

 

 

     Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu, sự kiện khánh thành Ngôi nhà Chung LHQ là một dấu mốc trong quá trình thực hiện “Sáng kiến Một LHQ tại Việt Nam”, đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của Việt Nam tham gia đóng góp vào các hoạt động của LHQ, cũng như nỗ lực trong các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm thiểu các tác động sinh hoạt hàng ngày của người dân đối với môi trường, vì một thế giới phát triển bền vững.

     Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon nhấn mạnh, đây là tòa nhà LHQ đầu tiên trên thế giới được cấp chứng chỉ xanh do sử dụng hiệu quả năng lượng và thân thiện với môi trường, và là bằng chứng cho sự nhất quán và hợp tác giữa các tổ chức LHQ. Ông Ban Ki Moon đồng thời cảm ơn chính phủ Việt Nam đã không ngừng hỗ trợ cho việc xây dựng công trình này.

 

Đức Anh

 

Ý kiến của bạn