Banner trang chủ

Triển lãm quốc tế về cấp thoát nước và công nghệ môi trường được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh

12/10/2023

    Từ ngày 11 - 13/10/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra Triển lãm và Hội thảo quốc tế lần thứ 14 về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam (Vietwater 2023) và Triển lãm về ngành xử lý chất thải và công nghệ môi trường tại Việt Nam (WETV 2023).

Quang cảnh Triển lãm

    Tham gia Triển lãm có hơn 450 doanh nghiệp là nhà sản xuất, phân phối thiết bị, máy móc và công nghệ phục vụ ngành cấp thoát nước, xử lý nước thải, công nghiệp tái chế, xử lý môi trường hàng đầu trên thế giới, đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nổi bật là các nước phát triển như: Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản…

    Phát biểu khai mạc Triển lãm, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát ô nhiễm (Bộ TN&MT) Hồ Kiên Trung cho biết, phát triển kinh tế tuần hoàn, tăng cường tái chế chất thải, giảm thiểu phát thải các-bon chính là lựa chọn và xu thế bắt buộc của tất cả các quốc gia trên thế giới. Tại Hội nghị lần thứ 26, các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26), Việt Nam đưa ra những cam kết mạnh mẽ về ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong đó, có mục tiêu giảm phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Do vậy, trong thời gian tới, tất cả các hoạt động của nền kinh tế đều hướng về mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm, tăng cường tái chế, giảm phát thải các-bon. Trong đó, các hàng hóa muôn xuất khẩu sang các nước phải đảm bảo tín chỉ các-bon, chứng minh được quá trình giảm thiểu phát thải các-bon. Đây là cơ hội để ngành tái chế và xử lý chất thải, ngành công nghiệp môi trường có điều kiện phát triển. Vietwater 2023 và WETV 2023 hứa hẹn sẽ tạo môi trường giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh về lĩnh vực xử lý nước thải, chất thải, giúp các doanh nghiệp tiếp cận giải pháp công nghệ hiện đại có chất xám cao và công nghệ sạch trong lĩnh vực môi trường, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó chuyển giao công nghệ, phát triển kinh doanh.

    Trên tổng diện tích 10.000m2, các doanh nghiệp tham gia Vietwater 2023 và WETV 2023 đã trưng bày sản phẩm thuộc hạng mục về công nghệ xử lý, giám sát, quản lý, cấp thoát nước, nước thải, chất thải công nghiệp và đô thị; công nghệ xử lý bùn; nước mưa; nước siêu tinh khiết; công nghệ sản xuất nước đóng chai; khử muối và khử nước; công nghệ khử trùng và ô nhiễm sinh học; các hệ thống xử lý tự nhiên; nước không doanh thu (NRW); loại bỏ và phục hồi chất dinh dưỡng; loại bỏ hạt; các sản phẩm phục vụ thuỷ lợi; tưới tiêu, thoát nước; màng/lọc; đồng hồ thông minh; ống, phụ tùng nước; bơm và van; các dụng cụ kiểm tra và đo lường nước; các công nghệ xanh, tái sử dụng nước, công nghệ nước bền vững; công nghệ quản lý chất thải rắn cùng nhiều hạng mục sản phẩm liên quan đến nước, chất thải khác.

    Cũng trong khuôn khổ của WETV 2023 và Vietwater 2023 đã diễn ra các Hội thảo: “Các chính sách và Giải pháp giảm thiểu chất thải hướng đến nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam"; “Thúc đẩy gắn kết nhu cầu thực tiễn trong quản trị nước thông minh”.

Nam Việt

Ý kiến của bạn