Banner trang chủ

T-TECH Việt Nam ra mắt thiết bị chống sốc điện cách ly và dập tia hồ quang điện

01/12/2023

    Ngày 30/11/2023, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ T-Tech Việt Nam cho ra mắt dòng thiết bị mới với khả năng chống sốc điện cách ly và dập tia hồ quang điện, giúp nâng cao mức độ bảo vệ an toàn điện.

    Không thể phủ nhận rằng điện đã, đang và tiếp tục đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống cũng như sản xuất. Sự phát triển nhanh chóng của đời sống xã hội đã kéo theo nhu cầu sử dụng các thiết bị điện gia tăng rất đáng kể. Đồng thời, việc sử dụng điện một cách hiệu quả và an toàn hiện đang là vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm khi thời gian vừa qua, tại Việt Nam liên tiếp xảy ra các cụ cháy thương tâm mà nguyên nhân chính là do sự cố từ các thiết bị điện.

    Theo số liệu của Tổng cục thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2023, trên cả nước xảy ra 1485 vụ cháy nổ, khiến 132 người chết, 115 người bị thương và thiệt hại ước tính lên đến 210,5 tỷ đồng. Trong Báo cáo của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, trong tháng 10 vừa qua, toàn quốc xảy ra 152 vụ cháy, làm chết 06 người, làm bị thương 02 người, về tài sản ước tính sơ bộ thành tiền khoảng 19,26 tỷ đồng, đặc biệt, nguyên nhân của các vụ cháy, nổ do sự cố hệ thống, thiết bị điện chiếm tới 78,6%.

    Nhận thấy “lỗ hổng” trong việc đảm bảo an toàn cho cộng đồng trong việc sử dụng các thiết bị an toàn điện, Công ty TTE-SAFE thuộc Tập đoàn Công nghệ T-TECH Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm chống sốc điện cách ly và dập tia hồ quang điện, một giải pháp mới ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn điện, phòng chống cháy, nổ tại các khu chung cư, trường học, bệnh viện và các khu công nghiệp…

Ban Lãnh đạo Tập đoàn cùng đội ngũ kỹ sư nghiên cứu và phát triển sản phẩm của TTE - SAFE

    Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc kinh doanh Đỗ Thị Thu Hồng bày tỏ: Với hơn 20 năm kinh nghiệm, T-TECH không ngừng học hỏi, nắm bắt và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất vào dây truyền sản xuất, hướng tới mục tiêu đem lại những sản phẩm chất lượng, an toàn đến người sử dụng. Đồng thời, bà Hồng bày tỏ lời cảm ơn tới các đối tác và người tiêu dùng, cam kết sẽ đồng hành xuyên suốt quá trình sử dụng cũng như hỗ trợ kiểm tra, bảo dưỡng và xử lý bất kì sự cố nào xảy ra trong quá trình sử dụng sản phẩm TTE-SAFE.

Bà Đỗ Thị Thu Hồng, Phó Tổng giám đốc kinh doanh Tập đoàn T-TECH Việt Nam phát biểu khai mạc Lễ ra mắt sản phẩm mới

    Trong sự kiện lần này, T-TECH giới thiệu 2 bộ sản phẩm bao gồm: thiết bị chống sốc điện cách ly và dập tia hồ quang điện. Với chủ đề “Vì một cuộc sống an toàn”, bộ sản phẩm TTE-SAFE được kì vọng sẽ giải quyết triệt để tất cả các mối nguy cơ về an toàn điện trong gia đình và các công trình công cộng.

    Điện và các thiết bị điện là một phần thiết yếu trong cuộc sống của mỗi gia đình. Tuy nhiên trong thực tế, các tình trạng mất an toàn điện như: Điện giật, cháy do điện, sét lan truyền, quá áp, thấp áp, quá tải, quá nhiệt, ngắn mạch, rò rỉ điện. Ông Đỗ Quốc Huy - Tổng Giám đốc phụ trách sản phẩm cho biết, bộ sản phẩm TTE-SAFE là một trong những sản phẩm tiên phong với công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực an toàn điện, cho phép loại bỏ hầu hết các nguy cơ về điện kể trên, giúp nâng cao mức độ bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

Ông Đỗ Quốc Huy - Tổng Giám đốc phụ trách sản phẩm T-TECH giới thiệu về các tính năng nổi bật của bộ sản phẩm an toàn điện TTE-SAFE

    Các Aptomat chống giật thông thường hoạt động theo nguyên tắc: nguồn điện đi ra ở dây nóng và quay về bằng dây mát ngược chiều nhau. Trường hợp 2 dòng điện này bằng nhau thì từ trường sẽ biến thiên và bị triệt tiêu khiến điện áp ra của cuộn thứ cấp bị biến dòng thành 0. Lúc này, nếu từ trường sinh ra biến thiên trong cuộc dây khác nhau, điện áp qua 2 dây bị rò và dòng điện trên 2 dây khác nhau sẽ làm xuất hiện dòng điện cảm ứng trên cuộn dây. Trong khi đó, thiết bị chống sốc điện các lý của TTE-SAFE chủ yếu sử dụng nguyên lý điện và điện tử, khi các thiết bị điện hoặc đường dây được ngâm trong nước, các linh kiện điện tử trên MCU sẽ xuất tín hiệu cho chíp xử lý trong thiết bị sẽ ngay lập tức mở tấm chắn và hấp thụ dòng điện rò rỉ, chuyển dòng điện sang đường PE nối đất và đạt được đẳng thế. Điều này có thể làm giảm thiệt hại do điện giật đối với cơ thể con người.

Khách hàng trải nghiệm sản phẩm

    Những năm trở lại đây, nhiều vụ cháy lớn xảy ra có nguyên nhân từ tia lửa điện hay tia hồ quang điện bắn ra khi chập điện và bắt vào các vật liệu dễ gây cháy, nổ xung quang. Chính vì vậy, vấn đề phòng cháy chữa cháy đặc biệt nhận được quan tâm của cả xã hội. Thiết bị dập tia hồ quanh điện của TTE-SAFE cho phép xử lý hoàn toàn các nguy cơ cháy nổ do điện. Khi có sự cố xảy ra, thiết bị của TTE-SAFE sẽ ngay lập tức xử lý tình huống với tốc dộ lên đến 0,00015 giây, ông Huy cho biết thêm.

    Tại khu trưng bày của Lễ ra mắt, khách tham quan đã được trải nghiệm với các thiết bị an toàn điện của TTE-SAFE, đây là minh chứng thuyết phục nhất cho lời cam kết của Tập đoàn T-TECH Việt Nam về khả năng bảo vệ người sử dụng khỏi các sự cố về điện, khẳng định vị thế tiên phong của mình trong thị trường thiết bị an toàn điện.

Phùng Quyên - Châu Long

Ý kiến của bạn