Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 04/07/2024

Công ty TNHH Luyện kim Thăng Long: Sản xuất gắn liền với bảo vệ môi trường

30/05/2024

    Công ty TNHH Luyện kim Thăng Long là một trong những doanh nghiệp tiên phong đầu tư nghiên cứu, sáng tạo trong cải tiến, ứng dụng “công nghệ xanh” vào quy trình sản xuất với mục tiêu mang lại hiệu quả cao và thân thiện với môi trường.

    Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kim loại màu và xử lý - vận chuyển chất thải nguy hại trên thị trường trong nước, các sản phẩm của Công ty TNHH Luyện Kim Thăng Long được sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến cùng đội ngũ kỹ thuật và công nhân lành nghề, giàu kinh nghiệm.

Toàn cảnh Công ty TNHH Luyện kim Thăng Long

    Cùng với sự phát triển kinh tế, nhu cầu xử lý chất thải nguy hại và kim loại màu liên tục gia tăng, Công ty mở rộng tăng công suất và được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án “Mở rộng và nâng công suất Nhà máy sản xuất, luyện kim loại màu” và giấy phép hành nghề xử lý, tiêu hủy chất thải nguy hại.

    Đến năm 2018, qua khảo sát, nghiên cứu từ nhu cầu thực tế của thị trường về sản phẩm kim loại màu nói chung và đặc biệt sản phẩm chì nói riêng ngày càng tăng mạnh, trong đó một phần lớn nhu cầu nguyên liệu chì của các cơ sở sản xuất bình ắc quy, cũng như khối lượng bình ắc quy thải từ các chủ nguồn thải cần phải thu gom xử lý gia tăng đáng kể trong thời gian qua, vì vậy Công ty tiếp tục mở rộng nâng công suất sản xuất của nhà máy.

Dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến

    Ngày 22/02/2019, Công ty được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án “Bổ sung, nâng công suất nhà máy sản xuất, luyện kim loại màu lên 86.750 tấn/năm”. Nhà máy sản xuất đặt tại khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, Thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, cách TP. Hồ Chí Minh 100 km về phía Tây Bắc.

    Chính tư tưởng nhất quán, phát triển sản xuất phải đi đôi với bảo vệ môi trường đã trở thành hành động, tôn chỉ của Công ty trong suốt quá trình xây dựng và phát triển thời gian qua. Công ty TNHH Luyện kim Thăng Long đã khắc phục khó khăn, đầu tư hệ thống máy móc đồng bộ thực hiện công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất ở cả 3 lĩnh vực: nước thải được thu gom và xử lý đạt chuẩn trước khi thải ra Khu công nghiệp; đầu tư các máy móc thiết bị để xử lý khí thải, triệt để thu gom bụi tại các khu vực phát sinh khí, bụi trong khu vực nhà máy chú trọng xử lý rác thải, bảo vệ môi trường.

Khuôn viên Công ty luôn đảm bảo sạch đẹp

    Ban Lãnh đạo Công ty luôn dành sự quan tâm, ưu tiên đầu tư cho hệ thống máy móc, trang thiết bị thực hiện công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất của nhà máy. Đối với khí thải, đầu tư các máy móc thiết bị, các hệ thống lọc bụi môi trường. Ngoài ra, Công ty còn đầu tư nhiều xe quét và hút bụi chuyên dụng để triệt để thu gom bụi tại các khu vực phát sinh khí, bụi trong khu vực nhà máy. Đối với rác thải, Công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình việc thu gom, bảo quản, xử lý rác thải.

Đội ngũ cán bộ, nhân viên có chuyên môn, thường xuyên được trao đổi, hướng dẫn nghiệp vụ

    Với công nghệ hiện đại, khép kín, tối ưu hóa lợi thế của địa phương về nguồn nhân lực, hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Luyện kim Thăng Long luôn duy trì được sự ổn định và phát triển. Trên tinh thần sản xuất gắn với trách nhiệm trước cộng đồng, Công ty đã hạn chế tối đa những tác động ảnh hưởng tới môi trường sinh thái cũng như cuộc sống của người dân địa phương, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đồng tình ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Sơn Tùng

Ý kiến của bạn