Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Trina Solar phá kỷ lục thế giới lần thứ 24 với hiệu suất pin 210 PERC đạt 24,5%

28/07/2022

    Viện Quốc gia Đo lường, Trung Quốc đã xác nhận Pin mặt trời PERC (pin mặt trời sử dụng công nghệ Bộ phát thụ động và Tiếp điểm phía sau) do Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Quốc gia về Khoa học và Công nghệ PV (SKL PVST) của Công ty Trina Solar nghiên cứu sản xuất, với hiệu suất cao và diện tích lớn hơn 210mm × 210mm độc quyền của công ty đã đạt được hiệu suất 24,5%. Qua đó giúp thiết lập một kỷ lục mới cho tế bào quang điện PERC silicon đơn tinh thể loại P 210mm này. Đây là lần thứ 24, Trina Solar tạo ra một kỷ lục thế giới mới, khẳng định vị thế dẫn đầu của công ty công nghệ lâu đời.

    Các công nghệ của Trina Solar bao gồm công nghệ tráng phủ đa lớp chống phản xạ, công nghệ đường lưới được mạ kim loại siêu mịn và công nghệ siêu đa thanh cái (MBB), góp phần mang lại hiệu suất kỷ lục là 24,5% cho các tế bào quang điện PERC hiệu suất cao trên diện tích lớn hơn 210mm.

    Tiến sĩ Yifeng Chen, người đứng đầu bộ phận R&D về mô-đun và tế bào quang điện hiệu suất cao tại Trina Solar cho biết: “Chúng tôi tự hào công bố những thành tựu mới nhất do đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi phát triển”.”PERC đánh dấu một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp quang điện với chi phí thấp hơn. Thành tựu mới nhất của chúng tôi cho thấy khả năng sáng tạo mạnh mẽ của đội ngũ R&D tại Trina Solar trong quá trình hoàn thiện công nghệ sản xuất hàng loạt. Chúng tôi luôn tận tâm dành sự đầu tư cho R&D nhằm nâng cao công nghệ sản xuất hàng loạt và tạo ra giá trị cao hơn cho khách hàng của chúng tôi”.

    Pin năng lượng mặt trời PERC là một lời khẳng định tầm nhìn và sứ mệnh của Trina Solar trong việc phát triển năng lượng sạch để giảm phát thải hàng triệu tấn C02 hàng năm cũng như cho thấy sự hiệu quả của giải pháp năng lượng mà Trina Solar mang lại. Bên cạnh đó, pin năng lượng mặt trời của Trina Solar được sản xuất trên dây chuyền tự động tiên tiến thế giới và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng được quốc tế công nhận. 

    Trina Solar liên tục tập trung vào việc chuyển giao các công nghệ tiên tiến vào sản xuất, nhằm áp dụng những hiệu quả đạt được trong phòng thí nghiệm vào quá trình sản xuất thực và củng cố vị trí dẫn đầu về công nghệ trong quá trình công nghiệp hóa tế bào quang điện hiệu suất cao, để các sản phẩm đạt được hiệu suất lớn và giá trị cao trở nên có lợi cho toàn bộ ngành công nghiệp quang điện.

    Khi ngành công nghiệp quang điện phát triển, việc công nghiệp hóa 600W + đã trở thành một lựa chọn phổ biến. Công nghệ hoàn thiện của pin 210 Plus loại P đã đặt nền móng vững chắc cho toàn ngành công nghiệp khi bước vào kỷ nguyên mới của 600W+ với hiệu suất cực cao. Nhờ sự nỗ lực chung của các đối tác trong toàn bộ chuỗi giá trị nhằm tăng cường phối hợp giữa R&D, sản xuất và ứng dụng, quá trình công nghiệp hóa của pin 210mm sẽ diễn ra với tốc độ nhanh chóng, mở ra con đường mới với chi phí thấp hơn cho ngành công nghiệp quang điện.

    Trong suốt 25 phát triển, Trina Solar đã đạt mốc xuất xưởng 100GW mô-đun năng lượng mặt trời, tạo ra khoảng 135 tỷ kWh điện năng lượng sạch, giảm phát thải 135 triệu tấn CO2 hàng năm trên toàn cầu và mức tiêu thụ than tiêu chuẩn xuống mức 54,54 triệu tấn, tương đương với việc trồng 7,29 tỷ cây xanh.

Nguyệt Minh

Ý kiến của bạn