Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 19/04/2024

Phát hiện loài cú mắt cam quý hiếm ở Đông Nam Á

19/05/2021

     Lần đầu tiên kể từ năm 1892, các nhà khoa học ghi nhận được phân loài Bornean của chi cú mèo Rajah trong khu rừng trên núi Kinabalu ở Malaixia.

     Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Chim di cư Smithsonian công bố phát hiện loài cú mắt cam hiếm có và bí ẩn Otus brookii brookii vào tháng 4/2021 trên Tạp chí Wilson Journal of Ornithology. Công bố cũng bao gồm những bức ảnh đầu tiên về loài cú quý hiếm Otus brookii brookii trong tự nhiên. Hầu như tất cả các yếu tố cơ bản của hệ sinh thái của loài động vật hoang dã hiếm có này như tiếng kêu, phân bố, sinh học sinh sản và quy mô quần thể đều chưa được biết đến.

Hình ảnh đầu tiên về loài cú mắt cam quý hiếm trong thiên nhiên hoang dã vừa được

các nhà khoa học công bố (Ảnh: Andy Boyce/Trung tâm Chim di cư Smithsonian)

     Trả lời phỏng vấn Tạp chí Smithsonian, tác giả nghiên cứu Andy Boyce cho biết, việc phát hiện loài cú này được thực hiện tại Sabah năm 2016, phần lớn là do thời điểm tốt.

     Nhà nghiên cứu Boyce có mặt tại Sabah để nghiên cứu cách các loài chim khác nhau sống ở nhiều độ cao khác nhau và nhận được gợi ý từ kỹ thuật viên Keegan Tranquillo về một con cú trông kỳ lạ với đôi mắt màu cam.

     Loài cú mắt cam Otus brookii brookii lớn hơn 1/4 so với những con cú bình thường có nguồn gốc trong khu vực và có bộ lông màu xám, đen, nâu sẫm.

Nguyên Hằng

Ý kiến của bạn