Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Biến 4.000 khẩu trang y tế đã qua sử dụng thành vật dụng hữu ích

08/07/2021

     Thay vì bị vứt la liệt trên vỉa hè, góc phố, cành cây hay trôi nổi trên biển, những chiếc khẩu trang y tế trên khắp đường phố London đã được nhà thiết kế người Anh Joe Slatter thu gom, khử trùng và tạo thành một chiếc  ghế đẩu. Ông đặt tên cho sản phẩm này là Veil Stool, với màu xanh và trắng đặc trưng của khẩu trang. Được biết, cái tên Veil bắt nguồn từ khái niệm “mang che mặt” - ý nghĩa tích cực để che đi một phần khuôn mặt, giống như khẩu trang vậy.

     Mạng che mặt thường được coi là đẹp, nên với tôi, cái tên này ngụ ý rằng chúng ta có thể nhìn thấy vẻ đẹp bên trong một vật đơn giản, chính là chiếc khẩu trang - Nhà thiết kế này chia sẻ về cái tên ý nghĩa của chiếc ghế đặc biệt.

Chiếc ghế độc đáo làm từ khẩu trang đã qua sử dụng (Nguồn: gizmodo.cz)

     Khi thu thập gần 4.000 chiếc khẩu trang, ông Slatter tiến hành khử trùng bằng bình xịt ozone và phơi dưới ánh nắng mặt trời trong 4 tuần. Sau một thời gian thử nghiệm, nhà thiết kế Slatter phát hiện mặt nạ 3 lớp có thể được kéo thành sợi mềm hoặc nấu chảy thành chất liệu cứng. Do đó, với phần chân ghế, ông cho nấu chảy khẩu trang và dập khuôn thành giá đỡ ba chân, đủ để đỡ được trọng lượng cơ thể con người. Với phần ghế ngồi, ông kéo thành từng sợi và gắn lại bằng tay. Thật không ngờ, những sợi khẩu trang kéo ra lại trở nên mềm, bông.

     Không chỉ đáp ứng được nhu cầu sử dụng, Veil Stool còn đáp ứng cả nhu cầu về thẩm mỹ và giải quyết được vấn nạn ô nhiễm môi trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Phương Tâm

Ý kiến của bạn