Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 28/03/2024

Thái Lan: Từ năm 2020 sẽ thực hiện Chiến dịch vận động không túi nhựa

18/11/2019

     Nội các Thái Lan đã thông qua Chiến dịch vận động “không túi nhựa” bắt đầu từ ngày 1/1/2020 trước khi lệnh cấm đối với các loại túi nhựa sử dụng một lần có hiệu lực vào năm 2021.

     Phát biểu sau cuộc họp Nội các lưu động được tổ chức tại tỉnh miền Tây Kanchanaburi ngày 12/11/2019, người phát ngôn Chính phủ Narumon Pinyosinwat cho biết, Nội các đã bật đèn xanh cho Chiến dịch vận động của Bộ TN&MT nhằm chấm dứt việc phát các túi nhựa sử dụng một lần và sẽ đảm bảo việc cộng tác giữa các cơ quan liên quan.

 

Một bãi rác chứa đầy túi nhựa ở Thái Lan

 

     Truyền thông sở tại dẫn lời bà Narumon, Thái Lan sẽ cấm 3 loại nhựa là hạt vi nhựa, màn nhựa niêm phong và nhựa phân hủy sinh học làm từ nguyên liệu gốc dầu mỏ truyền thống được trộn thêm phụ gia đặc biệt vào cuối năm 2019. 4 loại nhựa khác, bao gồm các túi nhựa có độ dày nhỏ hơn 36 micron, hộp đựng thực phẩm làm bằng Styrofoam, cốc nhựa sử dụng một lần và ống hút nhựa sẽ bị cấm vào năm 2022. Ngoài ra, Nội các Thái Lan cũng nhất trí với đề xuất của Bộ TN&MT về việc chấm dứt việc phát túi nhựa sử dụng một lần cho khách hàng tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi từ năm 2020 theo lộ trình về quản lý chất thải nhựa giai đoạn 2018 - 2030.

     Nội các Thái Lan đã chỉ đạo các cơ quan liên quan, bao gồm Văn phòng Thủ tướng, Bộ TN&MT và Bộ Nội vụ, nâng cao nhận thức của công chúng về vấn đề rác thải nhựa. Bộ TN&MT được giao nhiệm vụ làm việc với 43 công ty tư nhân về những đường hướng chỉ đạo đối với lệnh cấm sử dụng nhựa nói trên. Hiện Bộ trưởng Bộ TN&MT Varawut Silpa-archa đã hối thúc các cơ quan tham gia Chiến dịch và sử dụng các túi giấy hoặc túi vải trước khi Thái Lan áp đặt lệnh cấm sử dụng các túi nhựa sử dụng một lần vào năm 2021.

 

An Bình

Ý kiến của bạn