Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 18/04/2024

Luxembourg: Quốc gia đầu tiên trên thế giới miễn phí toàn bộ các phương tiện giao thông công cộng nội địa

12/03/2020

     Theo Bộ Giao thông Luxembourg, đại công quốc Luxembourg đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới miễn phí toàn bộ các phương tiện giao thông công cộng nội địa. Mục đích của Chính phủ khi đưa ra quyết định này là giúp đỡ những người lao động có thu nhập thấp, giảm lưu lượng giao thông cá nhân cũng như BVMT. 

     Ô tô tư nhân là phương tiện giao thông được sử dụng nhiều nhất tại Luxembourg. Bởi có tới hơn 200.000 người ở các nước như Pháp, Đức, Bỉ đến Luxembourg, trong khi đó, chi phí nhà ở rất cao, đặc biệt khu vực thủ đô. Vì vậy, hầu hết lao động là công dân các quốc gia khác đều lái xe riêng đi làm và tan tầm trở về nhà, gây ra tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng vào giờ cao điểm.

 

 

     Theo Bộ trưởng Giao thông Francois Bausch, doanh thu bán vé nội địa trước đây chỉ chiếm 8% trong tổng số 840 triệu USD phí vận hành hệ thống giao thông. Số tiền thiếu hụt đó khi miễn phí việc đi lại được Nhà nước bù đắp.

     Các máy bán vé sẽ dần được đưa đi khỏi nhà ga, vì không còn cần thiết. Tuy nhiên, các văn phòng bán vé cho những chuyến tàu quốc tế và chỗ ngồi khoang hạng nhất ở Luxembourg không đóng cửa vì là dịch vụ phải trả tiền.

 

Phương Tâm

Ý kiến của bạn