Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 19/04/2024

Hành trình truyền cảm hứng bảo vệ môi trường

23/04/2019

    Với mong muốn truyền bá thông điệp vì một tương lai không khí thải các bon và nâng cao nhận thức về BVMT, Wiebe Wakker (32 tuổi, sống tại Hà Lan) đã lái chiếc xe điện mang tên “The Blue Bandit” đi qua 33 quốc gia, bắt đầu từ Hà Lan và kết thúc ở Ôxtrâylia (tương đương với quãng đường khoảng 95.000 km) trong 1.119 ngày (3 năm).

    Khoảng 10 năm trước, Wiebe Wakker chỉ nghĩ đến chuyện đi “du lịch bụi” khám phá thế giới với ba lô sau lưng. Nhưng rồi một ngày, Wiebe Wakker quyết định thay đổi kế hoạch và chọn xe điện để đi qua các nước với thông điệp BVMT. Thông qua trang web cá nhân, nhiều người ở khắp nơi trên thế giới đã  ủng hộ Wiebe Wakker bằng cách cung cấp thức ăn, chỗ nghỉ qua đêm và nguồn điện sạc cho xe của anh.

 

Wiebe Wakker tại Đại học Công nghệ KNT ở Iran vào tháng 11/2016

 

    Trong quá trình đi du lịch qua 33 nước, Wiebe Wakker chỉ chi tiêu khoảng 20.000 Euro (khi tranh thủ kiếm được do làm việc trong chuyến đi) vào việc sửa xe và dịch vụ vận chuyển. Wiebe Wakker hoàn toàn bất ngờ với lòng tốt của người dân ở khắp nơi. Wiebe Wakker chia sẻ, ở nhiều nơi, người dân muốn anh ở lại và tổ chức những sự kiện để nâng cao nhận thức cho người dân về BVMT, phát triển bền vững.

    Theo tính toán của Wiebe Wakker, cũng với hành trình này, nếu sử dụng ô tô chạy xăng sẽ phải cần đến khoảng 6.785 lít xăng Trong khi đó, chiếc xe điện “The Blue Bandit” chỉ tiêu tốn khoảng 300 USD tiền sạc điện và có thể đi 200 km sau mỗi lần sạc. Dù có lúc hệ thống điều hòa xe trục trặc trong điều kiện 49ºC ở Ôxtrâylia, hay khi xe bị chập điện và bộ sạc phát nổ tại Ấn Độ, hoặc bị ngập nước ở Inđônêxia... thì với Wiebe Wakker, chuyến đi đã thành công mỹ mãn, vì góp phần thay đổi nhận thức của nhiều người và truyền cảm hứng để họ chuyển sang dùng xe điện, nhằm BVMT.

 

Bích Hồng

Ý kiến của bạn