Banner trang chủ
Thứ Ba, ngày 16/04/2024

Đức cấm xuất khẩu rác thải nhựa

02/05/2019

     Tại Hội nghị Các nước thành viên của Công ước Basel được tổ chức ở Geneva (Thụy Sĩ) về kiểm soát vận chuyển qua biên giới các phế thải nguy hiểm ngày 29/4/2019, Bộ trưởng Bộ Môi trường Đức Svenja Schulze khẳng định, nước này cam kết chỉ có rác thải nhựa sạch và không pha trộn mới được giao dịch tự do, đồng thời nhấn mạnh mục tiêu cấm xuất khẩu rác thải nhựa chưa phân loại.

 

(Ảnh minh họa)

 

    Bộ trưởng Svenja Schulze nhấn mạnh, Đức muốn tham gia đề xuất của Na Uy nhằm thúc đẩy lệnh cấm xuất khẩu trên toàn thế giới đối với chất thải nhựa chưa phân loại và khó tái chế. Châu Âu phải chịu trách nhiệm phân loại rác thải nhựa và rác thải nhựa có thể tái chế. Chất thải nhựa xuất khẩu theo pháp luật hiện hành không được vứt bỏ, phải qua phân loại và tái chế, chỉ chất thải không nguy hại mới có thể được giao dịch tự do để thu hồi.

    Đến nay, mới chỉ có 9% rác thải nhựa được tái chế trên toàn cầu. Vì vậy, giải pháp lâu dài duy nhất để tháo gỡ cuộc khủng hoảng rác thải nhựa là hạn chế sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm nhựa.

 

Nhật Minh

Ý kiến của bạn