Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 18/04/2024

Úc có thể trở thành một trong những nước góp phần lớn nhất gây ra tình trạng khẩn cấp về khí hậu

24/10/2019

     Theo Quỹ Bảo tồn Úc, hiện tại nước Úc là nhà xuất khẩu hàng đầu về than và khí đốt nên nước này có thể trở thành siêu cường số một thế giới về phát thải khí nhà kính.

     Nước Úc tạo ra gần 30% than và hơn 20% lượng khí thải giao dịch trên thị trường toàn cầu. Trong năm tài chính 2018, xuất khẩu từ các ngành công nghiệp đứng đầu tạo thu nhập 117 tỷ USD.

 

Nước Úc xuất khẩu 30% than ra thị trường toàn cầu

 

     Nghiên cứu của Viện phân tích Khoa học và chính sách khí hậu Úc cho thấy, Úc gây ra 1,4% lượng khí thải toàn cầu, trong đó, xuất khẩu than, dầu và khí đốt của Úc chiếm hơn 2 lần (3,6%).  Nếu tất cả các dự án phát triển nhiên liệu hóa thạch được đề xuất trước đó, trong đó có mỏ Carmichael của Adani, các dự án phát triển than khác được đề xuất trong Lưu vực Galilee và các dự án khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Tây Úc và các quốc gia khác áp dụng chính sách phù hợp với thỏa thuận Paris, Úc có thể gây ra 17% ô nhiễm các bon. Như vậy, ngiên cứu cho thấy, Úc có thể trở thành một trong những nước góp phần lớn nhất gây ra tình trạng khẩn cấp về khí hậu.

Trần Tân

Ý kiến của bạn