Banner trang chủ

Xe đạp Thống Nhất: Gìn giữ quá khứ, hướng tới tương lai

23/04/2021

     Ngày 27/2/2017 là cột mốc quan trọng, đánh dấu ngày xe đạp Thống Nhất chuyển mình thành Công ty cổ phần Thống Nhất Hà Nội. Sau gần 5 năm, xe đạp Thống Nhất vẫn đang đi đúng hướng để hiện thực hóa mục tiêu đưa chiếc xe đạp biểu tượng một thời của Việt Nam đi xa hơn nữa.

     Tăng trưởng tốt

     Trong vòng 4 năm sau cổ phần hóa của xe đạp Thống Nhất, thị trường xe đạp nội địa đã có một sự khởi sắc nhất định khi tăng trưởng đều đặn ở ngưỡng 30%/năm với sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu xe đạp trong và ngoài nước. Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu khác, xe đạp Thống Nhất vẫn đứng vững và luôn đạt mức tăng trưởng trung bình 50%/năm. “Khách hàng đến đại lý trừ phi không có ý định mua, còn nếu có chắc chắn sẽ mua xe đạp Thống Nhất”, một đại lý tại Hà Nội cho biết. Sự tăng trưởng ấn tượng đó có được là nhờ những giá trị cốt lõi của thương hiệu được bảo toàn qua các thế hệ. Chất lượng của xe đạp Thống Nhất luôn giữ được sự ổn định không ngừng cải tiến về thiết kế, kiểu dáng, mẫu mã, công năng, dựa vào các báo cáo nghiên cứu trải nghiệm người dùng. Xe đạp Thống Nhất cũng là đơn vị duy nhất ở Việt Nam có chế độ bảo hành chính sách rõ ràng, cam kết với khách hàng về nguồn gốc, xuất xứ trên sản phẩm cũng như chính sách phát triển dịch vụ đi đôi với phát triển sản phẩm.

     Với Thống Nhất, niềm tự hào Thương hiệu Việt Nam phục vụ cộng đồng Việt Nam luôn được gìn giữ. Người tiêu dùng Việt luôn khát khao sử dụng sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đa dạng từ những thương hiệu trong nước và xe đạp Thống Nhất tự hào song hành cùng người Việt trên hành trình ấy. Hơn thế nữa, Thống Nhất muốn cùng người Việt phát triển lối sống bền vững, quan tâm đến hành tinh xanh, do đó, đổi mới là điều Thống Nhất luôn tâm niệm trên hành trình hướng tới tương lai. Thống Nhất luôn mang trong mình tinh thần sẵn sàng cách tân, từ con người, công nghệ, cách thức chinh phục thị trường. Có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước, Thống Nhất luôn đặt tham vọng đưa hình ảnh chiếc xe đạp trở thành biểu tượng vươn xa để phục vụ người Việt trên khắp mọi miền tổ quốc.

     Kế hoạch vươn tầm thương hiệu ra quốc tế

     Đặc biệt, trong dòng chảy của thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay, xe đạp Thống Nhất đang triển khai kế hoạch vươn tầm thương hiệu ra thế giới bằng sự đầu tư máy móc trang thiết bị hiện đại, không ngừng cải tiến công nghệ sản xuất với mục tiêu - sứ mệnh cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt lan tỏa và nâng tầm giá trị sản phẩm “Made in Vietnam”, “Made by Vietnam”, xứng đáng với niềm tự hào là thương hiệu quốc gia duy nhất về xe đạp của Việt Nam.

     Sau gần 5 năm từ khi cổ phần hóa, thông qua các triển lãm quốc tế do Chính phủ Việt Nam tổ chức, xe đạp Thống Nhất đã có cơ hội trao đổi và làm việc với các đối tác từ hơn 30 quốc gia trên thế giới, tất cả các đơn vị uy tín đều ghi nhận giá trị và mong muốn hợp tác sản xuất với Thống Nhất.

     Giá trị đối với cộng đồng và xã hội

     Điều đáng nói, hướng tới tăng trưởng doanh nghiệp bền vững nhưng Thống Nhất không quên trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Với mong muốn tạo ra nguồn cảm hứng cho giới trẻ nhằm tăng cường sức khỏe và BVMT, xe đạp Thống Nhất tin rằng, mình có năng lực và trách nhiệm để xây dựng văn hóa đạp xe cộng đồng, qua đó đóng vai trò tiên phong trong việc xây dựng một tương lai bền vững, đồng thời tạo ra tác động tích cực đến xã hội và hành tinh mà thế hệ trẻ Việt Nam sẽ được thừa hưởng. Cùng với tầm nhìn dài hạn này, xe đạp Thống Nhất thực hiện những nỗ lực phối hợp trong việc hình thành nên văn hoá doanh nghiệp sạch và xanh. Các thiết bị dây chuyền được đầu tư hiện đại là một phương pháp tiếp cận của Công ty với việc giảm thiểu tiêu thụ năng lượng, sử dụng có trách nhiệm điện.

     Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, xe đạp Thống Nhất cũng thường xuyên thực hiện và tham gia các hoạt động xã hội, chương trình thiện nguyện như: “Chợ nhân đạo và ngày hội hiến máu tình nguyện”, “Vầng trăng cho em”, “Thắp sáng ước mơ“, “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Giờ Trái đất”... và ủng hộ những địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt; hỗ trợ nhiều trường hợp gia đình cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty, bởi trên hết, ngoài gìn giữ và phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam, xứ mệnh của xe đạp Thống Nhất còn là góp phần thúc đẩy lối sống bền vững cho cộng đồng.

Nhật Minh

 

Ý kiến của bạn