Banner trang chủ

Tetra Pak hợp tác với Mycorena để sản xuất đạm thực vật từ nấm lên men

11/07/2022

    Tetra Pak, nhà cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói đến từ Thụy Điển, mới đây đã hợp tác cùng Công ty công nghệ thực phẩm Mycorena xây dựng một cơ sở sản xuất chuyên lên men nấm nhằm tạo ra các loại thực phẩm thay thế cho đạm động vật.

    Bước đi này nằm trong lộ trình dài hạn của công ty trong việc giải quyết những thách thức xung quanh vấn đề an toàn và an ninh thực phẩm, thông qua việc tìm ra các nguồn thực phẩm mới.

    Được đặt tại Falkenberg, Thụy Điển, cở sở này đang trong giai đoạn đầu tập trung sản xuất nguyên liệu cho các sản phẩm thay thế thịt động vật. Hơn nữa, Mycorena còn đặt tham vọng xây dựng thêm các nhà máy mới trên khắp châu Âu và châu Á nhằm gia tăng công suất và mở rộng phạm vi tiếp cận trong tương lai gần.

Tetra Pak đã hợp tác cùng Công ty công nghệ thực phẩm Mycorena xây dựng một cơ sở sản xuất chuyên lên men nấm

    Trên thế giới, hơn một phần năm lượng phát thải khí nhà kính (GHG) bắt nguồn từ nông nghiệp và hơn một nửa trong số đó là đến từ chăn nuôi. Trong bối cảnh đó, việc sử dụng các nguồn đạm thay giúp mang lại cơ hội tạo ra các loại thực phẩm bền vững. Bên cạnh tiềm năng giảm thiểu được lượng khí thải carbon, điều này cũng góp phần làm giảm diện tích đất sử dụng cho trồng trọt và lượng nước tiêu thụ so với các loại đạm truyền thống. Sự kết hợp hài hòa của tất cả những yếu tố này sẽ mở ra cánh cửa mới trong việc cung cấp thực phẩm đáp ứng nhu cầu khi dân số đang gia tăng một cách bền vững hơn, đồng thời củng cố tham vọng của Tetra Pak trong việc đạt được mức phát thải khí nhà kính bằng không (net zero) trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình.

    Ông Charles Brand, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách các giải pháp chế biến và thiết bị của Tetra Pak cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác với Mycorena trong dự án lần này bởi sự cải tiến trong chuỗi cung ứng thực phẩm phù hợp với cả ba mục tiêu của chúng tôi - bảo vệ thực phẩm, con người và Trái đất. Quá trình lên men nấm sử dụng các vi sinh vật sẽ là nguồn cung cấp lượng đạm chất lượng cao và bổ dưỡng. Các vi sinh vật này rất nhỏ bé, nhưng rất có tiềm năng để tạo ra các ảnh hưởng tích cực tới việc xây dựng một hệ thống thực phẩm đa dạng và lành mạnh, đặt nền móng cho một tương lai tốt đẹp cho tất cả mọi người”.

    Theo TS. Ramkumar Nair, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành, Mycorena cho biết thêm: “Quá trình lên men nấm là tương lai của ngành công nghiệp thực phẩm và chúng tôi tự hào là những người tiên phong cách mạng hóa cho lĩnh vực này. Cơ sở mới này là một nhà máy sản xuất hiện đại, là cơ sở để chúng tôi có thể nhân rộng mô hình này tại Thụy Điển cũng như trên toàn cầu. Trên hành trình đầy tham vọng đó, Tetra Pak là đối tác tuyệt vời đồng hành cùng chúng tôi, không chỉ bởi chuyên môn hàng đầu của Công ty trong lĩnh vực chế biến, mà còn vì chúng tôi có chung tham vọng phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm bền vững hơn.”

    Lên men nấm là một khía cạnh của lên men thực phẩm, tận dụng quy trình tự nhiên, lâu đời mà ở đó các vi sinh vật giống như các nhà máy tí hon để tạo ra thực phẩm giàu đạm có thể thay thế cho cả thịt, hải sản và sữa. Quá trình này cũng nhằm cải thiện kết cấu và hương vị của các sản phẩm thực phẩm truyền thống được làm từ thực vật.

    Tetra Pak đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với Mycorena từ năm 2019 và là nỗ lực của công ty nhằm xây dựng một hệ sinh thái sáng tạo, giúp mở ra những cơ hội mới cho thực phẩm an toàn, luôn sẵn có và bền vững. Mạng lưới đổi mới và sáng tạo của Tetra Pak cũng bao gồm nhiều công ty khởi nghiệp ở nhiều quốc gia khác nhau như Thụy Điển, Pháp và Mỹ…

An Vi

Ý kiến của bạn