Banner trang chủ

OMO cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây trong chương trình “Vì một Việt Nam xanh”

01/09/2022

    Ngày 26/8/2022, tại TP. Hồ Chí Minh, nhãn hàng OMO thuộc Unilever Việt Nam và Trung tâm Truyền thông TN&MT - Bộ TN&MT đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện Chương trình “Hành động vì một Việt Nam xanh”. Theo đó, nhãn hàng OMO cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây trong chương trình “Vì một Việt Nam xanh” trong giai đoạn đến năm 2025, tập trung tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.

    Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước về việc tích cực tham gia BVMT sống Xanh - Sạch - Đẹp; thực hiện thành công Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động, nhãn hàng OMO nói riêng và Công ty Uniliver Việt Nam nói chung đã có nhiều hành động thiết thực, trong đó có chương trình hợp tác “Vì một Việt Nam xanh".

Bộ TN&MT đồng hành cùng nhãn hàng OMO và Unilever trong hành trình trồng 1 triệu cây xanh “Vì một Việt Nam xanh”

    Để thực hiện Chương trình này, OMO tổ chức hành trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” với mục tiêu “tái tạo thiên nhiên” thuộc chương trình mục tiêu phát triển bền vững chung của Unilever, góp phần BVMT sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

    Tại Lễ ký kết, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT Vũ Minh Lý chia sẻ: “Chương trình “Hành động Vì một Việt Nam xanh” biểu thị sự quyết tâm của Bộ TN&MT, nhãn hàng OMO nói riêng và Công ty TNHH Unilever Việt Nam nói chung trong việc góp phần chống xói mòn đất vào mùa mưa lũ, tăng cường mực nước ngầm vào mùa khô hạn, đồng thời giúp giảm cường độ gió vào mùa mưa bão và hỗ trợ sinh kế bền vững cho nông dân”.

    Từ năm 2019 đến nay, Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO đã đóng góp tổng cộng 230.000 mầm xanh và dự kiến trong năm 2022 sẽ thực hiện gieo trồng thêm 150.000 cây xanh tại các khu Vườn quốc gia trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Trước đó, trong năm 2021, Unilever và OMO đã trao tặng 100.000 cây xanh và 40.000 banh hạt giống tại tỉnh Hà Giang, Thừa Thiên - Huế, Vườn quốc gia Sông Thanh (tỉnh Quảng Nam) và Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong (tỉnh Quảng Bình) với thông điệp “Cho mái ấm một cây - Cho trái đất một rừng”.

OMO và Unilever Việt Nam tổ chức hàng loạt các hoạt động trồng cây tại các cánh rừng Quốc gia trên toàn lãnh thổ Việt Nam

    Trong năm 2022, nhằm lan tỏa thông điệp “Trồng mái ấm cho muôn loài”, OMO đã hợp tác cùng Bộ TN&MT, chính quyền địa phương và các Vườn quốc gia để trao tặng 1.000 cây giống đặc hữu cho Vườn quốc gia Bạch Mã và 1.000 cây tại Vườn quốc gia Cúc Phương (tỉnh Ninh Bình). Bên cạnh đó, OMO cũng đã tổ chức các chương trình hướng dẫn các em học sinh làm banh hạt giống, trực tiếp “lấm bẩn” để trồng và trao tặng thêm 3.000 cây giống đặc hữu cho Vườn quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) và 20.000 banh hạt giống của các loài cây quý hiếm cho Vườn quốc gia Núi Chúa (tỉnh Ninh Thuận) để góp phần phủ xanh rừng, làm giàu đẹp thêm mái nhà của hàng nghìn loài sinh vật.

Trường Sơn, Phương Tâm

Ý kiến của bạn