Banner trang chủ

Lô tấm ván nhựa tái chế Công ty Thanh Tùng 2 - Lần đầu tiên xuất cho khách hàng Scotland

04/12/2021

    Ngay từ ngày đầu tháng 12/2021, những tấm nhựa tái chế từ rác thải của Công ty TNHH MTV Thanh Tùng (Công ty Thanh Tùng 2) lần đầu tiên được xuất cho khách hàng Scotland mở ra cơ hội lớn cho ngành hàng tái chế nhựa đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Lô sản phẩm tấm nhựa tái chế từ rác thải của Công ty Thanh Tùng 2 lần đầu tiên xuất xưởng cho khách hàng Scotland

    Sản phẩm tái chế tấm ván nhựa của Công ty Thanh Tùng 2 được chuyển giao từ Công ty Reform CHLB Đức với chất lượng cao, thân thiện môi trường. Kết quả phân tích và thử nghiệm các thông số đều đạt các tiêu chuẩn về độ bền, an toàn với sức khỏe người sử dụng và môi trường. Các loại ván sản xuất với kích thước từ 2 m x 1,2 m x 0,8 m đến 2,3 m x 1,3 m x 0,8 m;  mỗi tấm nặng 30 - 40 kg và lượng rác cho mỗi tấm ván khoảng 45 -  50 kg rác nhựa các loại…

    Theo ông Huỳnh Phước Lộc - Giám đốc điều hành Công ty Thanh Tùng 2: Lô hàng đầu tiên, Thanh Tùng 2 cung cấp 400 tấm ván ép từ nhựa tái chế cho khách hàng với độ dày tấm ván 10mm và 14mm, kích thước chuẩn 1,2m x 2,4m. Khách hàng Scotland là kiến trúc sư trong ngành trang trí nội thất, ngoại thất cho các nước châu Âu và Mỹ. Tấm ván ép nhựa được khách hàng Scotland chấp nhận đặt mua để sản xuất các đồ trang trí nội thất, thùng rác… trong các khách sạn, nhà hàng, các bàn ghế công viên, chậu cây cảnh…và xuất khẩu đi các nước châu Âu. Bên cạnh đó, họ còn sử dụng để làm đồ nội thất, làm vật liệu xây dựng như các nhà ở di động để đi dã ngoại, cấm trại, tấm ván cốt pha... Lý do chọn tấm ván nhựa tái chế là bảo vệ môi trường hạn chế khai thác tài nguyên khác như gỗ, kim loại... sản phẩm ván nhựa tái chế vừa thân thiện môi trường lại chống được mối mọt, độ bền cao kể cả khi sử dụng ngoài trời và trong nhà. Ngoài ra, tiêu thụ sản phẩm tấm ván nhựa sẽ hạn chế chôn lấp và đốt, khi hư hỏng hoặc cũ có thể thu hồi tái chế nhựa mà không phải thải bỏ ra môi trường.

  

Sản phẩm đa dạng chủng loại màu sắc, kích cỡ

    Nhân sự kiện này, ông Bùi Xuân Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Thanh Tùng 2 chia sẻ: “Chúng tôi phấn khởi vì khách hàng tin tưởng và tiêu thụ sản phẩm. Cảm ơn  khách hàng đã lựa chọn sản phẩm ván tái chế Thanh Tùng 2 để sử dụng vì mục tiêu bền vững. Không chỉ khách hàng nước ngoài mà là cả Việt Nam, chúng tôi vẫn không ngừng tìm kiếm các cơ hội hợp tác để chung tay hành động vì môi trường”.

    Cũng theo ông Hùng, sỡ dĩ các nước phát triển sử dụng sản phẩm này do có ưu thế hơn với các sản phẩm cùng loại trên thị trường có thể kể đến: (1) Độ bền cơ học của sản phẩm nhựa cao, tuổi thọ cũng cao hơn tấm ván ép gỗ; (2) Màu sắc mẫu mã đa dạng, dễ thiết kế tạo ra các sản phẩm thân thiện môi trường; (3) Giá thành thấp (do tận thu từ chất thải) nên có thể đáp ứng được cho các công trình xã hội hóa như: vách ngăn cho nhà ở người có thu nhập thấp, bàn ghế học sinh cho trẻ em vùng xâu vùng xa, các thùng rác công cộng...

Sản phẩm ghế ván ép Công ty Thanh Tùng 2 sử dụng trang trí tiểu cảnh vườn hoa

    Với những ưu việt nêu trên, mặc dù sản phẩm mới ra đời chưa lâu, xong bước đầu đã được thị trường nước ngoài chú ý, mở ra cơ hội lớn để Công ty Thanh Tùng 2 tiếp tục đẩy mạnh công tác thu gom và tái chế chất thải nhựa để nâng công suất và sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác để mở rộng mô hình này ra các địa phương khác trên cả nước. Công ty Thanh Tùng 2 hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn đưa một phần hoặc toàn bộ chất thải về vòng sản xuất cũ, cấu trúc lại và sử dụng lại, góp phần giảm tiêu thụ nguyên liệu, thu hồi chất thải cho đầu vào sản xuất, giảm chi phí sản xuất cho doanh nghiệp.

    Thông tin về sản phẩm liên hệ website: thanhtung2.com

 Trần Tân   

 

Ý kiến của bạn