Banner trang chủ

KCN - Đô thị quy mô lớn tại Bà Rịa - Vũng Tàu

13/07/2022

    Với quy mô diện tích 2.287 ha, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức hiện là một trong những KCN phức hợp lớn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và khu vực phía Nam nói chung.

    Năm 2007, Công ty CP Sonadezi Châu Đức (đơn vị thành viên của Tổng công ty Sonadezi) bắt đầu triển khai dự án KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức với mục tiêu xây dựng và phát triển KCN - Đô thị kiểu mẫu có quy mô lớn, tạo điểm đầu tư chiến lược cho các DN trong và ngoài nước.

    Nhiều doanh nghiệp FDI đã chọn KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức để đầu tư dự án (trong hình: Dự án Nhà máy điện năng lượng mặt trời của Halla E&C Co., Ltd)

Hấp dẫn nhà đầu tư

    Trong số các dự án KCN đang thu hút đầu tư trong khu vực, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức có ưu thế vượt trội do có quỹ đất lớn, có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt là các khách hàng có chiến lược đầu tư chuỗi sản xuất với các nhà máy vệ tinh trong cùng một khu vực. Đây là một lợi thế nổi bật, nhất là trong bối cảnh quỹ đất để phát triển KCN mới trong khu vực ngày càng khan hiếm.

    Theo ghi nhận, ngay khi bước vào giai đoạn thu hút đầu tư, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức đã nhanh chóng thu hút nhiều khách hàng đến khảo sát, tìm hiểu và ký hợp đồng thuê đất. Tính đến thời điểm hiện nay, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức đã thu hút được hơn 60 nhà đầu tư thứ cấp trong và ngoài nước đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ…

    Theo chia sẻ của nhiều DN đầu tư dự án tại KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức, các chính sách ưu đãi về thuế cũng như các dịch vụ ưu đãi riêng dành cho nhà đầu tư, đặc biệt là vị trí chiến lược đã tạo sự hấp dẫn, thúc đẩy các DN quyết định chọn KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức làm địa điểm đầu tư.

    Theo đó, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức nằm ở vị trí đắc địa trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cận kề các tuyến đường huyết mạch, gần cảng biển nên rất thuận lợi trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa và tiết kiệm được thời gian, chi phí cho các nhà đầu tư. Cụ thể, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức tiếp giáp Quốc lộ 56, cách Quốc lộ 51 khoảng 13 km, cách Tp. Vũng Tàu khoảng 44 km, cách Hệ thống Cảng Thị Vải – Cái Mép khoảng 16 - 19 km và cách Sân bay Quốc tế Long Thành khoảng 54 km.

    Bên cạnh đó, vị trí của KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức cũng mang lại thuận lợi trong kết nối với các tỉnh, thành, các trung tâm lớn tại khu vực Đông Nam Bộ. Riêng lợi thế nằm gần Trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giúp dự án tạo sức thu hút lớn đối với lực lượng lao động tại địa phương và các vùng lân cận.

Nhà máy xử lý nước thải số 1

Điểm đầu tư chiến lược

    KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức là một tổng dự án với nhiều dự án thành phần. Dự án được quy hoạch đồng bộ, hiện đại, đầy đủ các phân khu chức năng và dịch vụ tiện ích nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của các nhà đầu tư và người lao động trong suốt thời gian sống, làm việc tại đây. Dự án bao gồm khu sản xuất công nghiệp, khu đô thị, khu kinh doanh dịch vụ, khu vui chơi giải trí, sân golf, trung tâm thương mại, trường học... Trong đó, đất dành cho KCN là 1.556 ha, phần diện tích còn lại dành cho Khu đô thị - Thương mại và Sân Golf 36 lỗ.

    Dự án được thiết kế bởi Công ty Hyder Consulting Ltd (UK), một trong những công ty thiết kế quy hoạch hàng đầu thế giới. Riêng dự án Sân Golf 36 lỗ được thiết kế bởi Công ty Greg Norman Golf Course Design (Úc). 

    Công ty CP Sonadezi Châu Đức cho biết, hạ tầng kỹ thuật trong KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức được đầu tư bài bản, đồng bộ với trục giao thông xuyên tâm gồm sáu làn xe, các đường nhánh có hai làn xe; mạng lưới thông tin liên lạc, cấp khí, cấp điện, cấp nước sạch, xử lý nước thải, phòng cháy chữa cháy đều được bố trí liên hoàn, đầy đủ.

    ​Với định hướng thu hút đầu tư gắn liền với trách nhiệm bảo vệ môi trường và thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương, Sonadezi Châu Đức dự kiến đầu tư 03 nhà máy xử lý nước thải tập trung với tổng công suất xử lý khoảng 45.000 m3/ngày đêm. Công ty cũng đặc biệt chú trọng tạo mảng xanh cho KCN bằng cách phủ xanh mọi tuyến giao thông nội bộ và toàn khuôn viên KCN nhằm bảo đảm hoạt động sản xuất không tác động xấu đến môi trường. Bên cạnh đó, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức cũng hạn chế tối đa các ngành nghề có thể gây ô nhiễm môi trường như: sản xuất bột giấy, chế biến thủy sản, mủ cao su, luyện thép phế liệu…

Nhà máy xử lý nước thải số 4

    Từ những lợi thế vượt trội của mô hình KCN - Đô thị nhiều tiện ích, quỹ đất lớn, vị trí thuận lợi, chính sách ưu đãi hấp dẫn và chiến lược phát triển bền vững, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức được đánh giá là điểm đầu tư chiến lược, mang lại nhiều giá trị gia tăng cho nhà đầu tư. Dự kiến, trong thời gian tới, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức sẽ thu hút nguồn vốn đầu tư lớn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Duy Bạch

Ý kiến của bạn