Banner trang chủ

Everbright Environment tham gia Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022

19/08/2022

    Từ ngày 3/8 đến ngày 8/8/2022, Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng. Văn phòng đại diện China Everbright Environment (Group) Limited tại Hà Nội đã tham gia triển lãm và giới thiệu với khách tham quan về sự phát triển kinh doanh, năng lực kinh doanh và công nghệ cốt lõi của Everbright Environment, tích cực phổ biến khái niệm bảo vệ môi trường sinh thái, thúc đẩy nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường sinh thái của toàn xã hội, thực hiện nghĩa vụ bảo vệ môi trường sinh thái, tạo cho toàn xã hội một bầu không khí tốt đẹp để cùng quan tâm, ủng hộ công tác bảo vệ môi trường.

    ​​Everbright Environment khởi xướng và quan tâm đến môi trường sinh thái, thiết lập các giá trị quan về sinh thái, và tích cực truyền bá khái niệm bảo vệ môi trường sinh thái. Quản lý chất thải rắn là một trong những cách hiệu quả để giảm thiểu các chất làm ô nhiễm biển đến từ đất liền. Everbright Environment đã liên tục đưa ra các giải pháp đổi mới để quản lý chất thải rắn, xây dựng một số dự án đốt rác phát điện ở các khu vực ven biển hoặc ven sông, và dựa trên các dự án này, để thực hiện các công việc tiên phong trong nền kinh tế tuần hoàn.

    Everbright Environment là nhà đầu tư, vận hành dự án đốt rác thải phát điện lớn nhất thế giới, các dự án bảo vệ môi trường của Everbright Environment xử lý chất thải sinh hoạt do hơn 150 triệu cư dân phát sinh mỗi ngày và lượng điện xanh được tạo ra trong quá trình xử lý có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng điện hàng ngày của hơn 10 triệu hộ gia đình. Đồng thời, do công ty thay thế việc phát điện từ đốt than bằng phát điện từ xử lý rác thải và đồng thời giảm thiểu việc chôn lấp rác thải, các dự án bảo vệ môi trường của công ty đã góp phần giảm trung bình hơn 10.000 tấn phát thải carbon mỗi ngày. Hoạt động kinh doanh ở nước ngoài đã được triển khai ở Đức, Ba Lan, Việt Nam và Mauritius.

    Là một công ty đầu tư công nghiệp tích hợp "đầu tư dự án, xây dựng công trình, quản lý vận hành, nghiên cứu phát triển công nghệ và sản xuất thiết bị", Everbright Environment đã thực hiện hơn 520 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 23,46 tỷ đô la Mỹ, với sức mạnh tài chính mạnh mẽ và lợi thế hoạt động hàng đầu; về mặt xây dựng dự án, có đội ngũ quản lý dự án và kỹ thuật công trình với cơ sở hạ tầng hàng đầu và có quy mô lớn; viện thiết kế trực thuộc có trình độ tư vấn thiết kế về điện, môi trường và các lĩnh vực khác, có kinh nghiệm thiết kế phong phú và trình độ chuyên môn vững chắc; các thiết bị tự nghiên cứu phát triển độc lập bao gồm công nghệ lò đốt, công nghệ lọc khí thải, công nghệ xử lý nước rỉ rác..., các thiết bị chính đã đạt chứng chỉ CE của Liên minh châu Âu, đạt đến “trình độ tiên tiến quốc tế công nghệ tương tự”; về mặt vận hành dự án, tất cả các dự án đều được xây dựng và vận hành theo các tiêu chuẩn quốc tế, 9 năm liên tiếp được đưa vào Chỉ số MSCI Trung Quốc, 6 năm liên tiếp được đưa vào bảng xếp hạng Chỉ số Bền vững Dow Jones, liên tiếp 11 năm được đưa vào Bảng xếp hạng Chỉ số Tiêu chuẩn Phát triển Bền vững Hang Seng, 5 năm liên tiếp được đưa vào Bảng xếp hạng Chỉ số Trách nhiệm Xã hội của FTSE, và đã nhiều năm liên tiếp được chọn vào Niên giám Phát triển Bền vững Toàn cầu của S&P Global/ RobecoSAM. Vào ngày 9 tháng 5 năm 2022, Everbright Environment đã được ADB trao tặng “Giải thưởng Đại dương Xanh” cho các phương pháp quản lý chất thải rắn hiệu quả nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế tuần hoàn và giảm thiểu ô nhiễm biển từ đất liền, thể hiện tầm ảnh hưởng nổi bật của công ty trong việc thúc đẩy sự phát triển lĩnh vực dân sinh ở châu Á Thái Bình Dương.

    Everbright Environment đã đầu tư xây dựng Dự án Everbright Cần Thơ và Dự án Everbright Huế tại Việt Nam, có lợi thế vượt trội về chuyên môn kỹ thuật, với tinh thần trách nhiệm xã hội và tầm ảnh hưởng thương hiệu cao. Dự án Everbright Cần Thơ tọa lạc tại Khu xử lý chất thải rắn ấp Trường Thọ, xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam, là dự án xử lý chất thải sinh hoạt phát điện hiện đại đầu tiên được đưa vào vận hành tại Việt Nam và là một thành tựu quan trọng về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc trong lĩnh vực môi trường. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 47 triệu đô la Mỹ, thời gian hoạt động là 22 năm (bao gồm thời gian xây dựng 2 năm), được trang bị hệ thống lò đốt rác thải 400 tấn/ngày do Everbright Environment tự nghiên cứu phát triển độc lập và sản xuất, một tổ máy phát tuabin hơi nước 7,5MW. Dự án khởi công xây dựng vào ngày 30/06/2017, thuận lợi đưa vào sản xuất ngày 26/11/2018.

    Dự án Cần Thơ hoàn toàn mở cửa với công chúng và chịu sự giám sát của chính phủ và xã hội, dự án công khai các số liệu về khí thải trên màn hình LED tại cổng chính nhà máy và có thể được công bố theo thời gian thực thông qua mạng Internet cho cơ quan giám sát môi trường tại địa phương. Kể từ khi dự án đi vào hoạt động, chúng tôi luôn ghi nhớ và thực hiện được “Ba không” và “Bốn trải nghiệm”, “Ba không” tức là Không phát thải vượt tiêu chuẩn, Không xảy ra sự cố an toàn và Không vi phạm quy định; “Bốn trải nghiệm” tức là Được tận mắt thấy (nhà máy kiểu hoa viên), Được tận mũi ngửi (nhà máy không có mùi hôi), Được tận tai nghe (nhà máy không có tiếng ồn), Được tự kiểm tra (phát thải đạt tiêu chuẩn). Giá trị trung bình hàng ngày của các chỉ số khí thải quan trắc trực tuyến đạt tiêu chuẩn EU 2010, toàn bộ nước rỉ rác được xử lý và tái sử dụng hoàn toàn, xỉ đáy lò được tổng hợp sử dụng toàn bộ và tro bay được xử lý an toàn, tất cả các chỉ tiêu bảo vệ môi trường thông qua Trung tâm quan trắc môi trường miền Nam thử nghiệm đều đạt tiêu chuẩn. Công trình bảo vệ môi trường đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiệm thu vào tháng 8 năm 2020, đây cũng là dự án xử lý rác thải đầu tiên của Việt Nam thông qua nghiệm thu cấp Bộ. Hiện nay, khối lượng rác xử lý chiếm khoảng 75% tổng khối lượng rác được thu gom vận chuyển hàng ngày trên địa bàn TP Cần Thơ. Mỗi năm có thể cung cấp lượng điện xanh khoảng 60 triệu kWh, tiết kiệm 24.000 tấn than và giảm lượng khí thải carbon dioxide 56.900 tấn hàng năm, và có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng điện hàng ngày của hơn 16.000 hộ gia đình. Đồng thời đã đóng góp mạnh mẽ vào việc giảm thiểu, vô hại và tận dụng tài nguyên rác thải sinh hoạt tại Thành phố Cần Thơ.

    Kể từ tháng 4/2019, dự án đã xác định ngày thứ sáu đầu tiên của mỗi tháng là ngày mở cửa công chúng, thông qua khái niệm thực tiễn “công khai, chia sẻ, cùng nhau xây dựng, cùng nhau thắng lợi”, đã tiếp đón khoảng 160 đợt với hơn 2.600 người từ các đoàn thể xã hội, cơ quan ban ngành, trường học… đã đến tham quan và khảo sát, kiên trì và không ngừng tăng cường sự tham gia của công chúng, mở cửa để công chúng tìm hiểu thực tế hàng giờ về hoạt động của các cơ sở bảo vệ môi trường và tình hình kiểm soát ô nhiễm, để các cơ sở xử lý ô nhiễm vận hành dưới sự giám sát của quần chúng, cùng với việc duy trì trình độ cao về quản lý môi trường, đảm bảo dự án vận hành an toàn, liên tục, ổn định và đạt tiêu chuẩn. Tháng 5 năm 2018 được Hội xúc tiến đầu tư thành phố Cần Thơ trao tặng giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu Thành phố Cần Thơ, tháng 6 năm 2020 được công nhận Đạt tiêu chuẩn điểm du lịch tiêu biểu cấp Thành phố Cần Thơ năm 2020, tháng 9 năm 2020, được Bộ Tài nguyên Môi trường xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường dự án xử lý chất thải rắn sinh hoạt đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2021, với tư cách là đại diện chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo trong hành động bền vững môi trường và khí hậu thành phố, đã tham gia hội thảo trực tuyến do Văn phòng Liên hợp quốc về Hợp tác Nam-Nam (UNOSSC) tổ chức, tháng 12 năm 2021 đạt được “Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia danh hiệu xuất sắc tiêu biểu” do Bộ Xây dựng, Bộ TN&MT, Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam đã phối hợp tổ chức trao tặng.

    Dự án Everbright Huế tọa lạc tại thôn 2, xã Phú Sơn, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam, có diện tích 14 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 74,55 triệu đô la Mỹ (bao gồm bãi chôn lấp tro bay), thời gian hoạt động là 25 năm (bao gồm thời gian xây dựng), được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 11 tháng 1 năm 2019. Nhà máy trang bị hệ thống ghi lò đốt 500 tấn/ngày và tổ máy tua bin hơi thứ cao áp nhiệt độ trung bình 12MW, sau khi xây dựng xong sẽ xử lý khoảng 220.000 tấn rác sinh hoạt hàng năm, và có thể cung cấp khoảng 93 triệu kWh điện xanh mỗi năm. Dự án được ký kết vào ngày 25 tháng 01 năm 2021 và khởi công xây dựng vào ngày 16 tháng 11 năm 2021. Dự kiến ​​hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động vào tháng 9 năm 2023, công suất xử lý rác của toàn nhà máy chiếm khoảng 80% tổng khối lượng rác thải vận chuyển hàng ngày của tỉnh Thừa Thiên Huế. Việc xây dựng dự án hiện đang được tiến hành một cách trật tự.

    Sau dự án Cần Thơ, Dự án Everbright Huế Việt Nam là một kết quả nổi bật khác của sự hợp tác ngày càng sâu rộng giữa Everbright Environment và chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, là một dấu hiệu quan trọng khác cho thấy sự tham gia tích cực của Everbright Environment vào sự phát triển kinh tế tuần hoàn của địa phương và khu vực.

    Hành lang Kinh tế Đông Tây (EWEC) được khởi xướng tại Hội nghị Bộ trưởng Hợp tác Kinh tế Tiểu vùng sông Mekong mở rộng lần thứ 8 năm 1998, được tổ chức tại Manila, Philippines, bắt đầu từ Mawlamyine, Myanmar ở phía Tây cho đến Đà Nẵng, Việt Nam ở phía Đông, có tổng chiều dài 1.450 km, nối liền Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương thông qua 4 quốc gia Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa các quốc gia và thành phố dọc tuyến, xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch và thương mại.

    Triển lãm được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 và được tổ chức thường niên từ năm 2012. Đây là dự án xúc tiến thương mại cấp quốc gia tại Việt Nam, trung bình mỗi lần có 300-350 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham gia triển lãm, số lượng tối đa hơn hơn 500 gian hàng, thu hút từ 70.000 đến 90.000 lượt người đến tham quan và mua sắm. Các quốc gia đã tham gia triển lãm bao gồm Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Chile, Hàn Quốc, Nam Phi, Malaysia, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada... Các sản phẩm trưng bày bao gồm máy vi tính, thiết bị truyền thông, đồ gia dụng, thủy sản, sản phẩm gỗ, trang trí nội thất, ô tô, hậu cần, ăn uống, khách sạn và các sản phẩm khác.

Duy Bạch

Ý kiến của bạn