Banner trang chủ

Công ty CP Giấy An Hòa: Vừa tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, vừa tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID - 19

16/06/2021

      Năm nay, các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới 5/6/2021 tại Việt Nam được tổ chức gắn liền với việc đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Hoạt động này có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng và kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay phục hồi hệ sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học. Nhân dịp này, Tạp chí Môi trường có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Anh - Tổng Giám đốc Công ty CP Giấy An Hòa về việc thực hiện "mục tiêu kép": Vừa tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì Môi trường, vừa tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID - 19.

     PV: Nhân dịp Tháng hành động vì môi trường, Công ty CP Giấy An Hòa có hoạt động cụ thể gì nhằm hưởng ứng sự kiện trên?

Công nhân Công ty CP Giấy An Hòa kiểm tra mẫu nước thải sau xử lý

     Ông Nguyễn Văn Anh: Nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2021 phù hợp trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Công ty đã phổ biến tuyên truyền tới cán bộ, công nhân viên ý thức, trách nhiệm về bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học. Cùng với đó, Công ty tổ chức làm vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom xử lý chất thải; tuyên truyền, khuyến khích cán bộ công nhân viên không sử dụng túi ni lông và những sản phẩm nhựa dùng một lần…; Tiếp tục hoạt động hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc phát triển cây keo rừng, phủ xanh đất trống đồi trọc cho các hộ dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh lân cận như Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương…

     PV: Thưa ông, trước tình trạng dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, Công ty CP Giấy An Hòa đã có những giải pháp gì, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng dịch tại đơn vị như thế nào để ổn định sản xuất, kinh doanh?

     Ông Nguyễn Văn Anh: Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ở nhiều tỉnh/thành trên cả nước, ngành giấy cũng như các ngành công nghiệp khác bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là về vấn đề nguyên liệu sản xuất. Nếu như các ngành khác ảnh hưởng bởi nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc và một phần từ châu Âu thì ngành giấy bị tác động kép bởi cả nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra do dịch bệnh xảy ra tại các tỉnh trong nước và tại Trung Quốc cùng các quốc gia châu Âu, châu Mỹ.

     Trước thực trạng đó, Công ty CP Giấy An Hòa luôn bám sát, theo dõi những biến động của thị trường để dự đoán các xu hướng và đề ra những bước đi phù hợp. Cụ thể, Công ty luôn nỗ lực đảm bảo nguồn cung nguyên liệu hiện có. Bên cạnh đó, Công ty tìm kiếm thêm các nhà cung cấp mới, có uy tín về chất lượng và ổn định về nguồn hàng... Tích cực làm việc với các cơ quan chức năng giúp rút ngắn thời gian thông quan, nhanh chóng giải phóng hàng lưu tại cảng nhằm kịp thời có đủ nguyên liệu cho sản xuất, giảm thiểu các chi phí phát sinh. Mặt khác, Công ty còn ký giao ước thi đua sản xuất kinh doanh tại tất cả các bộ phận, phòng ban. Các công đoàn bộ phận đã phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo các bộ phận để quán triệt tinh thần thi đua, nâng cao trách nhiệm của toàn thể CBCNV nhằm hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đã đề ra. Qua đó tạo nên khí thế sôi nổi trong lao động sản xuất tại các bộ phận, khơi dậy tính tích cực, chủ động, năng động, sáng tạo của CBCNV, rèn luyện ý thức, tổ chức kỷ luật, xây dựng tác phong làm việc công nghiệp trong doanh nghiệp.

Ông Hoàng Minh Sơn - Giám đốc Hành chính Nhân sự đại diện Công ty CP Giấy An Hòa ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19

     Để nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn thể CBCNV về phòng chống dịch bệnh COVID - 19, Công ty CP Giấy An Hòa đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh như: Thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; Siết chặt kỷ luật, chống tư tưởng chủ quan, người vi phạm sẽ bị lập biên bản và áp dụng các hình thức kỷ luật theo quy định của Công ty; Bắt buộc khai báo y tế trung thực; Yêu cầu chủ động cách ly nếu trở về từ vùng dịch hoặc có yếu tố dịch tễ và báo lại cho người quản lý…

     Mặt khác, nhờ có sự đồng hành, sự chia sẻ - tin cậy của tất cả các khách hàng và hơn hết là sự quyết tâm của toàn thể CBCNV An Hòa, Công ty cũng đã cùng nhau thắt chặt tinh thần đoàn kết, nắm tay nhau vượt qua khó khăn, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, đóng góp ngân sách và sự tăng trưởng chung của tỉnh Tuyên Quang.

     PV: Vừa qua, Công ty CP Giấy An Hòa vinh dự nhận đượcGiải thưởng Chất lượng quốc gia” năm 2019 - 2020, giải thưởng có ý nghĩa như thế nào đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, thưa ông?

     Ông Nguyễn Văn Anh: Là đơn vị hàng đầu về lĩnh vực sản xuất bột giấy và giấy tại Việt Nam, với những nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp cho cộng đồng, ngày 25/4/2021, Công ty CP Giấy An Hòa đã vinh dự được trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2019 - 2020.

Ông Bùi Tuấn Anh - Giám đốc bán hàng đại diện Công ty CP Giấy An Hòa lên nhận giải thưởng Chất lượng Quốc gia

     Đây là Giải thưởng do Chính phủ trao tặng cho những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Giải thưởng được thiết lập trên cơ sở 7 tiêu chí của hệ thống các giải thưởng chất lượng quốc gia tiên tiến, thuộc hệ thống Giải thưởng chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương. Với hệ thống giải thưởng rất khắt khe từ các tiêu chí đầu vào, phải qua nhiều vòng xét duyệt, kết hợp cả hệ thống tự chấm điểm, chuyên gia đánh giá, kiểm tra thực địa và có hiệp y với UBND các tỉnh/thành phố, nên kết quả xét chọn rất khách quan và minh bạch. "Các doanh nghiệp được trao giải là các doanh nghiệp tiêu biểu, là biểu tượng của tinh thần đổi mới sáng tạo đã kết tinh vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tiêu biểu cho trí tuệ, công nghệ và sản phẩm Việt Nam", như lời Bộ trưởng Bộ KH&CN đã nói.

     Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 kéo dài, An Hòa đã và đang nỗ lực hết mình để giữ vững vai trò cầm lái cho ngành công nghiệp giấy, bột giấy nước nhà. Giải thưởng Chất lượng quốc gia vừa đạt được là động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục phấn đấu trên con đường đưa ngành công nghiệp giấy và bột giấy của Việt Nam lớn mạnh, tham gia hội nhập, liên kết kinh tế quốc tế sâu rộng, toàn diện với tâm thế hoàn toàn mới và ở một một tầm cao mới.

     PV: Trân trọng cảm ơn ông!

Phạm Tuyên (Thực hiện)

 

Ý kiến của bạn