Banner trang chủ

Chương trình Đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2021: Khuyến khích kinh doanh có trách nhiệm

20/05/2021

    Ngày 18/5, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng doanh nghiệp (DN) vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức Lễ phát động Chương trình Đánh giá, công bố DN bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) năm 2021 với sự theo dõi trực tuyến của gần 400 đại biểu.

Lễ phát động Chương trình Đánh giá, công bố DN bền vững tại Việt Nam năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến

    Phát biểu khai mạc tại Lễ phát động, ông Nguyễn Quang Vinh - Tổng Thư ký VCCI, Phó Chủ tịch điều hành VBCSD nhấn mạnh, Bộ chỉ số CSI đặc biệt hữu ích cho các DN trong nước, vốn có đến hơn 95% là DN vừa và nhỏ. Dựa vào các cấp độ chỉ số, DN có thể hình dung ra lộ trình thực hiện phát triển bền vững theo quy mô từ nhỏ đến lớn, từ đó tự xây dựng được chiến lược/kế hoạch kinh doanh phù hợp với năng lực hiện tại và định hướng tương lai. Điều này giúp DN, đặc biệt là các DN trong nước, tiết kiệm được nhiều thời gian và nguồn lực trong quản trị DN theo định hướng phát triển bền vững.

    Đây là năm thứ 6 thực hiện theo sự chỉ đạo của Chính phủ, VCCI (với nòng cốt là VBCSD-VCCI) tiếp tục phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ TN7MT và Tổng Liên đoàn Lao động tổ chức Chương trình CSI nhằm tìm kiếm và biểu dương các DN thực hiện tốt kinh doanh có trách nhiệm trong cả 3 khía cạnh: kinh tế - xã hội - môi trường. Bộ chỉ số DN bền vững (CSI) tiếp tục được sử dụng làm căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững (PTBV) của các DN tham gia Chương trình.

    Bộ chỉ số CSI 2021 có 119 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Kết quả phát triển bền vững; Quản trị; Môi trường; Lao động - Xã hội. Các chỉ số được chia thành 3 cấp độ dành cho các quy mô DN khác nhau. Bên cạnh đó, điểm mới của Chương trình CSI 2021 còn nằm ở 2 giải thưởng phụ về Bình đẳng giới tại nơi làm việc và Quyền trẻ em trong kinh doanh. Đây đều là những nội dung mà cộng đồng doanh nghiệp thế giới rất quan tâm, thể hiện cho tầm nhìn “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong văn hóa DN kinh doanh bền vững.

    Sau Lễ phát động, VBCSD-VCCI dự kiến sẽ tổ chức các khóa tập huấn trực tiếp/trực tuyến về Quản trị DN nói chung và áp dụng Bộ chỉ số CSI trong quản trị DN nói riêng vào tháng 6 và tháng 7/2021. Hạn cuối nhận hồ sơ tham dự của DN là ngày 15/8/2021.

Hương Mai

Ý kiến của bạn