Banner trang chủ

BaF - Hoàn thiện mảnh ghép “Food” trong chuỗi 3F

13/07/2022

    Xác định chuỗi cửa hàng phân phối thực phẩm sạch là mắt xích quan trọng trong việc cung ứng thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng đến tay người tiêu dùng, BaF đã liên tục mở rộng hàng chục cửa hàng thực phẩm sạch Siba Food, hàng trăm điểm bán thịt heo BaF Meat Shop trên toàn quốc.

    Với mục tiêu trở thành top 3 công ty chăn nuôi hàng đầu Việt Nam, Công ty Cổ phần Nông nghiệp BaF Việt Nam đã đưa ra nhiều định hướng quan trọng nhằm tiếp tục phát triển và củng cố giá trị nội tại của mô hình khép kín 3F (Feed - Farm - Food) mà BaF đang có thế mạnh hơn nhiều so với các doanh nghiệp trong ngành. Riêng với mảnh ghép “Food”,  BaF đang tự chủ kênh phân phối khi liên tục mở rộng chuỗi các cửa hàng thực phẩm sạch Siba Food và Meat Shop trên toàn quốc, nhằm phân phối thịt heo sạch BaF Meat, sản phẩm của chuỗi khép kín “từ trang trại đến bàn ăn”.

 “Food” - Mảnh ghép quan trọng trong chuỗi 3F

    Thịt heo BaF Meat là sản phẩm thịt sạch, an toàn, đến từ chuỗi chăn nuôi khép kín. Mọi quy trình chế biến, vận chuyển đều được kiểm soát nghiêm ngặt từ nhà máy đến các điểm phân phối giúp thịt heo đạt các tiêu chuẩn tốt nhất về chất lượng.

    Theo kế hoạch, trong tháng 7/2022, BaF sẽ triển khai phân phối sản phẩm thịt mát được truy xuất nguồn gốc rõ ràng đến tay người tiêu dùng. Đây là cam kết mạnh mẽ từ BaF Việt Nam trong việc cung cấp những sản phẩm thịt sạch, an toàn cho cộng đồng.

Thịt heo được bảo quản trong tủ mát, duy trì nhiệt độ 0-4°C giúp thịt tươi ngon cả ngày

    Sản phẩm thịt heo BaF Meat được phân phối chủ yếu qua cửa hàng Siba Food. Với mô hình “Minimart hiện đại - Meat Shop chợ truyền thống” đầy sáng tạo, nhằm tiếp cận người tiêu dùng một cách đa chiều hơn, từ kênh Modern Trade - MT hiện đại (siêu thị nhỏ, Siba Food store) đến cả kênh General Trade - GT truyền thống.

    “Hiện nay, chuỗi phân phối Siba Food đã có tới hơn 50 cửa hàng và 250 Meat Shop. Dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới phân phối lên đến 116 cửa hàng Siba Food và 1.116 quầy Meat Shop trong năm 2022. Tầm nhìn đến 2030, Siba Food sẽ sở hữu chuỗi cửa hàng thực phẩm quy mô lớn nhất Việt Nam với 1.500 cửa hàng Siba Food và 15.000 cửa hàng Meat shop.”, đại diện BaF chia sẻ.

    Ngoài ra, từ tháng 06/2022, BaF cũng đã bắt tay với ông lớn trong ngành thương mại điện tử là Sen Đỏ để triển khai bán thịt online trên nền tảng này.

BaF Meat Shop - Mô hình điểm bán thịt sạch thông minh, độc đáo

    Nhận thấy nhu cầu mua sắm của người dân vẫn tập trung tại các chợ truyền thống, khu dân cư, BaF đã phát triển những xe thịt chuyên dụng, được trang bị lồng kính để tránh bụi bẩn, hệ thống làm mát duy trì nhiệt độ luôn ở mức 0-4°C, giúp thịt giữ được trọn độ tươi ngon suốt cả ngày.

    Trong mô hình này, các cửa hàng Siba Food đóng vai trò làm trung tâm điều phối hàng hóa cho các điểm bán BaF Meat Shop. Xoay quanh mỗi Siba Food trong bán kính 3km sẽ có 10-12 quầy thịt chất lượng cao Meat Shop, được đặt tại các chợ truyền thống, khu dân cư. Việc lựa chọn điểm bán như vậy sẽ giúp khách hàng chỉ cần bước chân ra ngõ là có thể mua được thịt sạch, tươi ngon, đảm bảo chất lượng mà không cần phải vào các siêu thị, trung tâm thương mại, tạo điều kiện mua sắm thuận tiện cho mọi gia đình.

    Đặc biệt, mỗi Meat Shop được vận hành bởi chính nhân viên của Siba Food, nhằm bảo đảm không có nguồn thịt không rõ nguồn gốc, thịt không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tuồn vào bên trong chuỗi. Chiến lược quầy thịt lưu động BaF Meat Shop sẽ giúp Siba Food đạt được một loạt các mục tiêu như: tăng độ phủ thịt BaF trong kênh MT lẫn GT, mở rộng thị phần thịt heo BaF Meat.

Lợi thế từ làm chủ mô hình khép kín 3F “từ trang trại đến bàn ăn” 

    BaF với kinh nghiệm phát triển chuỗi sản xuất khép kín hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn 3F (Feed - Farm - Food), làm chủ tất cả các khâu từ nguồn thức ăn dinh dưỡng, tổ chức chăn nuôi, nhà máy chế biến hiện đại đến chuỗi phân phối đều được khép kín, đồng bộ, quy mô lớn.

    Không chỉ vậy, BaF còn tập trung đầu tư hệ thống ERP quản lý hệ sinh thái chăn nuôi khép kín, vận hành truy xuất nguồn gốc sâu từ con giống, thức ăn, quy trình chăm sóc, chế biến, phân phối, cho đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng, đảm bảo khép kín”từ trang trại đến bàn ăn”. Người tiêu dùng sẽ được sử dụng thịt sạch tươi ngon, dinh dưỡng, giá cả hợp lý và có nguồn gốc rõ ràng.

Duy Bạch

Ý kiến của bạn