Banner trang chủ

Petrolimex Quảng Ninh: Thay thế chai nhựa đựng nước sử dụng một lần bằng bình thủy tinh, vì môi trường và sức khỏe

06/11/2019

     Hưởng ứng phong trào “Nói không với chất thải nhựa” trong sinh hoạt hàng ngày trên phạm vi toàn quốc do Thủ tướng Chính phủ phát động, Công ty Xăng dầu B12 (Petrolimex Quảng Ninh) đã triển khai thay thế toàn bộ chai nhựa đựng nước sử dụng một lần bằng bình thủy tinh tại hội trường, phòng họp, phòng làm việc, nhà ăn... nhằm giảm thiểu tối đa rác thải nhựa ra môi trường.

     Bên cạnh đó, đơn vị còn sử dụng bình inox để tránh sự va đập, hạn chế sử dụng túi ni lông khó phân hủy... Đặc biệt, bình thủy tinh của Cảng dầu B12 có in logo nhận diện thương hiệu Petrolimex và tên đơn vị trên mỗi sản phẩm.

 

Sản phầm bình thủy tinh thay thế chai nhựa dùng một lần của Petrolimex Quảng Ninh

 

     Phong trào được phát động sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động bằng các hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải nhựa.

     Có thể thấy, hành động thiết thực của Petrolimex Quảng Ninh đã góp phần hạn chế lượng lớn chất thải nhựa, nhằm BVMT và sức khỏe người lao động. Đây cũng là việc làm ý nghĩa để hưởng ứng Chương trình hành động của Ban quản lý vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh chính thức "nói không" với các sản phẩm nhựa, nhất là các sản phẩm nhựa dùng một lần kể từ ngày 1/9/2019. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm của Petrolimex Quảng Ninh nói riêng, Petrolimex nói chung đối với lợi ích cộng đồng và sự phát triển của xã hội.

 

Gia Linh

Ý kiến của bạn