Banner trang chủ

Capital House nhận chứng chỉ xanh Lotus cho Genesis School

14/06/2019

    Ngày 12/6/2019, tại Hà Nội, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) đã trao chứng nhận Lotus hạng vàng – giai đoạn hoàn công cho Trường Mầm non và Tiểu học Genesis của Tập đoàn Capital House. Trước đó, Genesis School cũng đã được VGBC trao chứng nhận Lotus giai đoạn thiết kế.

   Genesis School là ngôi trường liên cấp chất lượng quốc tế, tuyển sinh tại khu vực quận Tây Hồ, Cầu Giấy và các khu vực lân cận từ năm học 2019 – 2020. Ngôi trường được xây dựng trên tổng diện tích đất 5.596 m2, diện tích sử dụng toàn khu là 6.160,5 m2. Trường nằm trong một khuôn viên xanh với đầy đủ hệ thống sân chơi trải nghiệm ngoài trời theo chủ đề: Rừng rậm châu Phi, sân bóng đá, bóng rổ, khu vườn cây ăn quả, vườn thủy canh, khu vực bể bơi hiện đại. Để giáo dục lối sống xanh cho học sinh, Genesis School đã bố trí các khu vực phân loại và tái chế rác thải riêng biệt tại các khu vực công cộng và khu vực bếp ăn.

 

Đại diện Hội đồng Công trình xanh Việt Nam trao chứng chỉ xanh Lotus hạng vàng cho Trường Mầm non và Tiểu học Genesis

 

   Bên cạnh đó, Genesis School được thiết kế với mục tiêu tiết kiệm năng lượng và sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách tối ưu. Trường được bao bọc bằng vật liệu gạch không nung với độ dày 250 mm, cách âm, cách nhiệt và thân thiện với môi trường so với loại gạch truyền thống. Từng cửa sổ được xử lý khéo léo bằng lam chắn nắng và kính hộp low-e hai lớp cùng với hệ thống mái trồng cây xanh 852 m2 chiếm tới 46,5% diện tích đã cải thiện 56% hệ số truyền nhiệt tổng của lớp vỏ công trình. 

   Nhằm tận dụng nguồn năng lượng từ tự nhiên, hệ thống 80 tấm pin năng lượng mặt trời công suất 285Wp được bố trí trên mái cung cấp 5,7% nhu cầu sử dụng điện năng cho trường học. Các yếu tố này giúp tổng năng lượng sử dụng trong ngôi trường Genesis cắt giảm được hơn 60,9% so với mức tiêu thụ thông thường tại các dự án trường học khác.

   Hệ thống thiết bị vệ sinh được ưu tiên lựa chọn theo tiêu chí tiết kiệm giúp tiết kiệm 47.9% lượng nước sử dụng. Đồng thời, các không gian được thiết kế đầy đủ tiện nghi với 82.2% không gian được cung cấp ánh sáng tự nhiên và 100% không gian có góc nhìn trực tiếp ra bên ngoài.

   Tại Genesis School, giáo dục xanh hay còn gọi là giáo dục vì sự phát triển bền vững theo 17 mục tiêu về phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc tầm nhìn 2030 (SDGs-UN), được tích hợp cùng với chương trình của Bộ Giáo dục đào tạo và chương trình Tiếng Anh ESL. Qua đó, giúp khơi gợi sự hứng thú và tình yêu của trẻ với thiên nhiên, có trách nhiệm với môi trường sống xung quanh.

 

Hồng Nhự

Ý kiến của bạn