Banner trang chủ

Ajinomoto Cooking Studio: Thực hiện nhiều giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa

03/09/2019

     Từ tháng 8/2019, Trung tâm Đào tạo ẩm thực Ajinomoto Cooking Studio tại Hà Nội tiến hành thu gom các bao bì nhựa sản phẩm Ajinomoto từ học viên. Sau khi sử dụng hết các sản phẩm của Ajinomoto Việt Nam tại gia đình, thay vì thải bao bì nhựa ra môi trường dưới dạng rác thải, người tiêu dùng sẽ giữ lại và mang đến Ajinomoto Cooking Studio khi tham gia các lớp học nấu ăn tại đây. Các bao bì này sẽ được trung tâm thu gom, phân loại để phục vụ cho việc xử lý và tái chế.

     Nhằm cắt giảm sử dụng vật liệu nhựa, Ajinomoto Cooking Studio triển khai chuyển đổi việc sử dụng các dụng cụ từ nhựa, đặc biệt là những sản phẩm nhựa sử dụng một lần, sang các sản phẩm tự hủy hoặc từ chất liệu thân thiện với môi trường.

     Đối với hoạt động thử vị các loại thức uống, Ajinomoto Cooking Studio đã ngừng sử dụng ống hút nhựa và thay thế bằng ống hút cỏ bàng. Các loại túi đựng thực phẩm từ chất liệu sinh học phân hủy hoàn toàn được đưa vào sử dụng. Hệ thống phân loại rác thải hữu cơ - vô cơ giúp quá trình thu gom và tái chế rác trở nên dễ dàng hơn, góp phần hình thành thói quen phân loại rác thải tại nhà.

 

Sử dụng bao tay từ chất liệu nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn tại Ajinomoto Cooking Studio

 

     Bên cạnh đó, việc thay thế hoàn toàn nước uống đóng chai sử dụng một lần dành cho khách tham gia các hoạt động tại Khu tổ hợp văn phòng, trung tâm thông tin và nghiên cứu đào tạo ẩm thực của Ajinomoto tại Hà Nội sang các bình bước thể tích lớn và ly giấy cũng hạn chế lượng chai nhựa thải ra môi trường hằng năm.

     Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng đã và đang triển khai nhiều hoạt động phát triển bền vững. Cụ thể, trong hoạt động sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam tập trung vào 3 trụ cột quan trọng cho sự phát triển bền vững, đồng hành cùng môi trường: Doanh nghiệp “không phát thải” đối với nước thải, khí thải và chất thải rắn; sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng và đẩy mạnh kinh doanh dựa trên chu trình sinh học.

     Trước tình hình ô nhiễm rác thải nhựa đang diễn ra ngày một nghiêm trọng trên toàn cầu, Tập đoàn Ajinomoto đã đặt ra mục tiêu hoàn toàn không xả thải nhựa trước năm tài chính 2030 và triển khai thực hiện nhiều sáng kiến để hoàn thành mục tiêu này. Từ năm 2000, Tập đoàn Ajinomoto đã chuyển đổi bao bì dạng túi nhỏ của dòng sản phẩm hạt nêm HON-DASHI® sang bao bì giấy, giúp giảm khoảng 11 tấn nhựa sử dụng hàng năm. Việc thay đổi kích cỡ và thiết kế bao bì nhỏ gọn hơn cho dòng sản phẩm Blendy® và Masako® giúp cắt giảm hơn 2.000 tấn nhựa tiêu thụ mỗi năm.

     Những thay đổi bước đầu tại Ajinomoto Cooking Studio đã và đang góp phần chia sẻ và từng bước nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với hoạt động BVMT..

 

Nam Hưng

Ý kiến của bạn