Banner trang chủ

TP. Hồ Chí Minh tổ chức tưới nước rửa đường để giảm ô nhiễm môi trường không khí

10/05/2022

    Vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã đồng ý chủ trương giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP tổ chức thực hiện việc tưới nước rửa đường tại các trục đường, tuyến giao thông chính trên địa bàn TP. Việc tưới nước rửa đường là để góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường không khí trong hoạt động GTVT theo chủ trương chung của Bộ TN&MT và ý kiến đề xuất của Sở GTVT TP, Sở TN&MT và Sở Xây dựng.

    Theo đó, UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT, UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức rà soát, thống nhất về quy mô, phạm vi công việc trước khi triển khai thực hiện.

Ảnh minh họa

    Bên cạnh đó, UBND TP yêu cầu sử dụng bộ định mức dự công tác quản lý chất thải rắn đô thị để lập dự toán kinh phí thực hiện hoạt động tưới nước rửa đường, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế. Trường hợp việc vận dụng, áp dụng bộ định mức nêu trên không phù hợp với điều kiện thực tế thì nghiên cứu, tham mưu đề xuất điều chỉnh hoặc xây dựng định mức mới cho phù hợp quy định.

    Hiện nay, hoạt động giao thông được cho là một trong các nguồn thải gây ô nhiễm không khí, bao gồm khí thải phương tiện và hoạt động xây dựng, duy tu đường phố. Tuy nhiên, từ nhiều năm qua, TP đã tạm dừng hoạt động xịt rửa mặt đường. Trong khi đó, nhiều tuyến như Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, Trường Chinh, Cách Mạng Tháng Tám, Cộng Hòa, Xa lộ Hà Nội… có mật độ phương tiện lưu thông cao. Từ đó, xe chở vật liệu làm vương vãi đất cát nên bụi đất đóng dày hai bên mép đường.

An Bình

 

Ý kiến của bạn