Banner trang chủ

Hướng đến xu hướng phát triển các mô hình, dự án nhà xanh, thông minh

23/03/2020

     Các chuyên gia bất động sản nhận định xu hướng phát triển các mô hình, dự án nhà xanh, thông minh được xem là giải pháp mới, giúp cho các siêu đô thị ở Việt Nam duy trì được nhịp độ phát triển bền vững trong tương lai.

     Theo thống kê của Liên hợp quốc, đến năm 2050, tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam là 57%, gia tăng đáng kể so với mức 36% của năm 2018. Điều này sẽ kéo theo thách thức về giải pháp kết nối về nhà ở, giao thông, hệ thống cung cấp năng lượng và nước sạch, khan hiếm vật liệu xây dựng và đặc biệt là chất lượng không khí. Các thành phố lớn như Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh luôn nằm trong tình trạng báo động đỏ về ô nhiễm môi trường nói chung, ô nhiễm không khí nói riêng. Do đó, xu hướng phát triển các dự án xanh, thông minh sẽ được nhiều chủ đầu tư lựa chọn trong thời gian tới.

 


 


     Đánh giá về thị trường năm 2020, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Cục phó Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất Động sản (Bộ Xây dựng) cho biết, sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các phân khúc, cũng như giữa cách triển khai của các chủ đầu tư dự án, đặc biệt là trong việc kiện toàn năng lực tài chính, cũng như có phương án triển khai dự án hiệu quả, tập trung vào người có nhu cầu ở thực.

     TS. Lê Thị Hồng Na, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Phúc Khang nhận định, thị trường sẽ phát triển vào chiều sâu, trong đó các dự án sẽ tập trung vào triển khai theo mô hình xanh - thông minh, nhằm giải quyết những nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Theo bà, việc hình thành các khu đô thị sinh thái, thông minh, liền kề những thành phố lớn được xem là cứu cánh mới, giúp cho các siêu đô thị ở Việt Nam duy trì được nhịp độ phát triển bền vững trong tương lai.

     Phong cách ở xanh và thông minh trong các khu dân cư hiện đại, có sự tích hợp công nghệ cao dự báo sẽ ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam, tương tự như các quốc gia trong khu vực. Khi nhu cầu sống xanh ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp lớn sẽ vào cuộc nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cũng như thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

 

Nguyễn Hằng

Ý kiến của bạn